Giảm cân và đảm bảo dinh dưỡng để giữ một trái tim khỏe

Ngày đăng: 07/07/2021 08:48PM | Lượt xem: 542

Giảm cân và đảm bảo dinh dưỡng để giữ một trái tim khỏe mỗi ngày ngay từ bây giờ.

Trong vài thập kỷ qua, quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa nhanh chóng ở châu Á đã dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ bệnh béo phì trong khu vực, đặc biệt là ở thanh niên ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Béo phì là một yếu tố nguy cơ được biết đến đối với bệnh tim mạch và suy tim. Mặc dù những người béo phì thường được WHO định nghĩa là có chỉ số BMI lớn hơn hoặc bằng 30, nhưng nó rất không đồng nhất.

Theo số liệu của Viện dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ béo phì ở người trưởng thành tại Việt Nam là 6,6%, trong đó khu vực Đông Nam Bộ có tỷ lệ cao nhất 16%, khu vực Đông Bắc Bộ thấp nhất 6,4%. Tỷ lệ béo phì cao nhất ở lứa tuổi 45 đến 54 chiếm 8,95%, ở nữ (8%) cao hơn ở nam (5,28%).

Duy trì cân nặng vừa phải và có chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp trái tim khỏe và phòng bệnh mãn tính

Duy trì cân nặng vừa phải và có chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp trái tim khỏe và phòng bệnh mãn tính

Ở những người gặp vấn đề về quá trình chuyển hóa thì béo phì dễ tồn tại đi kèm nhiều bệnh lý mãn tính, chẳng hạn như tăng huyết áp, chứng tiểu đường, rối loạn lipid máu và ngưng thở khi ngủ, COPD, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tim và tất cả các cơ quan khác của cơ thể, bao gồm tái tạo tim, rối loạn chức năng cơ tim, phân suất tống máu HF lưu giữ, và bệnh động mạch vành. Mặt khác, suy dinh dưỡng đề cập đến bất kỳ sự mất cân bằng dinh dưỡng nào dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng hoặc ăn quá nhiều. WHO nhấn mạnh rằng "gánh nặng kép của suy dinh dưỡng" - đặc trưng bởi những người thiếu dinh dưỡng và những người béo phì hoặc mắc các bệnh không lây nhiễm liên quan đến chế độ ăn uống - là một thách thức sức khỏe toàn cầu thực sự và đang gia tăng.

Albumin huyết thanh (SA) và chỉ số dinh dưỡng tiên lượng (PNI) là những đại lượng của tình trạng dinh dưỡng và đã được chứng minh là có tác dụng tiên lượng đối với nhiều kết quả CVDS, đặc biệt là HF Fail Suy tim. Các nhà khoa học đã nghiên cứu 5.300 người châu Á không có triệu chứng (tuổi trung bình 49,6 ± 11,4 tuổi; 64,8% là nam giới) liên tục đăng ký tham gia chương trình kiểm tra sức khỏe tim mạch từ tháng 6 năm 2009 đến tháng 12 năm 2012. Các đặc điểm lâm sàng và siêu âm tim của những người tham gia được mô tả và phân tầng bởi a phân nhóm toàn diện về tình trạng béo phì và dinh dưỡng. Béo phì dựa trên đường phân chia BMI Châu Á do WHO khuyến nghị (thấp ≤25 kg / m2; Cao & gt; 25 kg / m2). Tình trạng dinh dưỡng được xác định chủ yếu bởi SA, tiếp theo là tiêu chuẩn PNI và Sáng kiến ​​Lãnh đạo Suy dinh dưỡng Toàn cầu (GLIM).

Nhóm thuần cuối cùng bao gồm 2096 (39,0%) gầy - được nuôi dưỡng tốt (BMI thấp, SA cao), 1369 (25,8%) béo phì - được nuôi dưỡng tốt (BMI cao, SA cao) và 1154 (21,8%) gầy - kém dinh dưỡng (BMI thấp, SA thấp), Và 681 người tham gia (12,8%) bị béo phì thiếu dinh dưỡng (BMI cao, SA thấp). So với tất cả các phân nhóm khác, những người tham gia béo phì-suy dinh dưỡng trung bình lớn hơn (54,5 ± 11,4 tuổi), nhiều hơn trong số họ là phụ nữ (41%), có vòng eo trung bình cao hơn (91,7 ± 8,8cm) và tỷ lệ phần trăm cơ thể cao nhất. béo (32%), và có tỷ lệ cao nhất là tăng huyết áp (32%), đái tháo đường (12%), và bệnh tim mạch (11%).

Để điều tra mối quan hệ giữa béo phì và tình trạng dinh dưỡng cũng như các đặc điểm lâm sàng, kết quả lâm sàng trong cộng đồng nói chung, các chuyên gia từ đơn vị chăm sóc đặc biệt ở Đài Loan đã thực hiện một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLoS Medicine số mới nhất. Tại thời điểm theo dõi trung bình 3,6 năm, nhóm gầy được nuôi dưỡng tốt, như một tài liệu tham khảo, có nguy cơ mắc bệnh tổng thể cao nhất, tiếp theo là nhóm gầy được nuôi dưỡng tốt và nhóm béo phì được nuôi dưỡng tốt. Kết quả cũng tương tự khi sử dụng các chỉ số nhân trắc học khác (vòng eo và lượng mỡ cơ thể) và các thước đo khác về tình trạng dinh dưỡng (tiêu chí PNI và GLIM).

Tóm lại, những người béo phì với tình trạng dinh dưỡng kém có nguy cơ cao nhất về các biến chứng tim và các chỉ số sức khỏe vượt các quy chuẩn thông thường và dễ gây hậu quả nghiêm trọng về lâu dài cho sức khỏe người bệnh, tạo gánh nặng cho xã hội. Để có một trái tim khỏe mạnh, hãy cố gắng trở thành một người có cân nặng vừa phải và đầy đủ dinh dưỡng.

Để bổ sung sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và tăng sự chuyển hóa, tăng sinh tế bào gốc được chú ý nhiều để tái tạo các hệ chuyển hóa bị lão hóa. Các bác sĩ khuyên người có bệnh chuyển hóa nên uống viên uống tăng sinh tế bào gốc Olimpiq SXC 250% SL để nâng cao sức khỏe, hệ miễn dịch của mình. Olimpiq SXC 250% SL là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, chiết xuất từ hoa quả và thảo dược thiên nhiên với hai viên A và B. Tăng sinh tế bào gốc nội sinh là những tế bào gốc có sẵn trong cơ thể để tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh. Sản phẩm đã cho nhiều kết quả lâm sàng trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân bị hen suyễn, COPD và ung thư phổi được sử dụng nhiều bệnh viện. Đặc biệt là các bệnh viện quốc gia Đông Âu.

  • Viên A với các thành phần giàu flavonoid, có tác dụng chống oxy hoá cao. Bảo vệ tế bào khỏi những tác hại của môi trường đồng thời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. 
  • Viên B giúp tăng sinh tế bào gốc 250% bằng cách kích thích tủy xương giải phóng nhiều hơn tế bào gốc vào máu. Từ đó đi đến các mô bị tổn thương để biệt hóa, thay thế, tái tạo tế bào mới, làm mau lành các tổn thương, giúp hồi phục chức năng gan và hệ tiêu hóa, làm tăng sinh tế bào máu, tăng khả năng miễn dịch. Nhờ đó kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư. 

Liên hệ ngay với các chuyên gia của LAVENVIETNAM để được tư vấn cách sử dụng Olimpiq SXC 250% SL nhằm làm giảm nhẹ tác dụng phụ của quá trình điều trị ung thư phổi. 

Tìm hiểu thêm về tăng sinh tế bào gốc nội sinh Olimpiq SXC 250%

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369