Những lý do khiến bạn nên sử dụng máy tăm nước

Ngày đăng: 16/04/2021 10:22PM | Lượt xem: 646

Mặc dù đánh răng hai lần một ngày là một khởi đầu tuyệt vời để có sức khỏe răng miệng tốt, nhưng có những vùng khó tiếp cận trong miệng mà bạn có thể không làm sạch đến được bằng cách đánh răng đơn giản. Làm sạch kẽ răng, giúp loại bỏ các mảnh thức ăn và mảng bám giữa các kẽ răng, là một phần thiết yếu đối với sức khỏe răng miệng của bạn. Bạn có biết rằng dùng chỉ nha khoa truyền thống không phải là cách duy nhất bạn có thể làm sạch kẽ răng? Tìm hiểu thêm về máy tăm nước và tại sao nó có thể là một lựa chọn cho bạn.

Máy tăm nước hoạt động như thế nào?

Máy tăm nước là một thiết bị cầm tay giúp loại bỏ các mảnh thức ăn và mảng bám giữa các kẽ răng của bạn. Việc đầu tiên bạn phải làm là đổ đầy nước vào thiết bị trước khi sử dụng. Sau đó, đặt nó vào miệng của bạn, ngay trên đường viền nướu và bật nó lên. Máy tăm nước sẽ cung cấp một tia nước ổn định để nhẹ nhàng làm sạch giữa những nơi khó tiếp cận.

Máy tăm nước Pananasonic EW1511 là loại tăm nước cầm tay được bác sĩ nha khoa khuyên dùng

Máy tăm nước Pananasonic EW1511 là loại tăm nước cầm tay được bác sĩ nha khoa khuyên dùng

Những lý do nên cân nhắc dùng chỉ nha khoa bằng nước

Nếu bạn có nướu nhạy cảm, bạn có thể cảm thấy khó chịu và chảy máu khi dùng chỉ nha khoa. Sử dụng chỉ nha khoa không đúng cách hoặc thô bạo có thể gây ra những triệu chứng này. Tuy nhiên, chảy máu và khó chịu ở nướu cũng là triệu chứng của bệnh nha chu - một bệnh nhiễm trùng nướu do mảng bám và cao răng tích tụ.

Theo nghiên cứu được xuất bản bởi Tạp chí Nha khoa, chuyển động rung của máy tăm nước có thể làm giảm viêm và chảy máu nướu trong khi làm sạch khu vực này một cách nhẹ nhàng. Nếu bạn không dùng chỉ nha khoa thường xuyên, bạn có thể thấy mình bị nhạy cảm khi bắt đầu sử dụng máy tăm nước, nhưng điều này sẽ giải quyết khi sử dụng thường xuyên. Bạn cũng có thể giảm bớt các vấn đề về độ nhạy bằng cách điều chỉnh nhiệt độ nước sao cho không quá lạnh hoặc quá nóng. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề, bạn có thể sẽ giải quyết một vấn đề lớn hơn mà bạn sẽ cần giải quyết với Nha sĩ của mình.

Chăm sóc răng miệng bằng Máy tăm nước sẽ dễ dàng hơn so với chỉ nha khoa

Chăm sóc răng miệng bằng Máy tăm nước Waterpik sẽ dễ dàng hơn so với chỉ nha khoa

Đối với một số người, dùng chỉ nha khoa truyền thống có thể khó khăn. Những người bị viêm khớp, bệnh Parkinson, hội chứng ống cổ tay hoặc các bệnh lý khác ảnh hưởng đến bàn tay có thể khó sử dụng chỉ nha khoa quanh răng. May mắn thay, máy tăm nước là một lựa chọn làm sạch kẽ răng cơ học rất dễ sử dụng.

Cuối cùng, dùng chỉ nha khoa hay máy tăm nước là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn điều trị phục hồi hoặc chỉnh nha như niềng răng, cầu răng không tháo lắp, cấy ghép nha khoa hoặc mão răng.

Dùng máy tăm nước có hiệu quả như thế nào?

Máy xỉa nước hoạt động thông qua hydrokinetics, sự chuyển động của nước. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nha khoa, chuyển động này giúp loại bỏ hiệu quả mảng bám và vi khuẩn trong khi nhẹ nhàng làm sạch đường viền nướu. Mặc dù phương pháp làm sạch kẽ răng này có thể giúp giảm chảy máu ở nướu, nhưng nó có thể không loại bỏ mảng bám răng hiệu quả như dùng chỉ nha khoa truyền thống.

Một thói quen vệ sinh răng miệng tốt bao gồm đánh răng hai lần một ngày và làm sạch kẽ răng. Nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng chỉ nha khoa dây truyền thống, dùng máy tăm nước có thể là một lựa chọn cho bạn! Với sự giúp đỡ của bác sĩ vệ sinh răng miệng, bạn có thể xác định cách tốt nhất để làm sạch kẽ răng và có được nụ cười khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Giá máy tăm nước tốt nhất

Để mua Máy tăm nước chuẩn và bảo hành tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 076.6161.369.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369