6 mẹo chăm sóc răng niềng cho trẻ nhỏ

Ngày đăng: 17/03/2021 11:26PM | Lượt xem: 778

Con bạn vừa mới niềng răng, và đó là một vấn đề khá lớn. Bạn đã đầu tư khoản tiền không nhỏ vào nụ cười của trẻ. Và rồi bạn nhanh chóng nhận ra rằng việc chăm sóc niềng răng đòi hỏi sự chú ý cao hơn, cả về phía bạn và con bạn.

Hãy đối mặt với điều đó - đối với trẻ em, những người không phải lúc nào cũng đánh răng thành thạo, niềng răng khiến việc chăm sóc răng miệng trở nên khó khăn. Nhưng đừng lo lắng - giai đoạn niềng răng trong miệng này có thể quản lý được. Hãy cùng lavenvietnam.com giúp con bạn học cách chăm sóc khi niềng răng với 6 mẹo sau:

Mẹo chăm sóc niềng răng # 1: Sử dụng Máy tăm nước hoặc chỉ nha khoa:

Đánh răng bằng bản chải và dùng máy tăm nước hoặc chỉ nha khoa là một phần quan trọng trong việc chăm sóc răng miệng của bất kỳ ai, nhưng đặc biệt quan trọng đối với trẻ em đang niềng răng. Thức ăn và mảng bám dễ bị mắc kẹt giữa răng và mắc cài của con bạn, làm tăng khả năng bị sâu răng.

Giúp con bạn chăm sóc cho việc niềng răng của chúng với ba dụng cụ này. Tất cả đều không đắt và dễ dàng mua tại siêu thị hoặc tại cửa hàng thiết bị nha khoa, y tế.

  • Bàn chải đánh răng lông mềm: Khuyến khích trẻ chải ở trên và dưới mắc cài ở góc 45 độ.
  • Bàn chải inter-ortho: Tiếp theo, tiếp cận giữa các mắc cài bằng một bàn chải inter-ortho hình nón.
  • Dây chỉ nha khoa: Hầu hết trẻ em niềng răng được hưởng lợi từ dây chỉ nha khoa, tạo ra một vòng lặp cho chỉ nha khoa. Điều này giúp cho việc luồn chỉ nha khoa sau mắc cài trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể cho bé thay thế bằng sử dụng Máy tăm nước để làm sạch thức ăn bám kẽ răng. Chỉ mất khoảng 30 giây để đảm bảo sạch sẽ khoang miệng bằng tia nước. Chúng tiện lợi hơn so với sử dụng chỉ nha khoa truyền thống. Phương pháp dùng máy tăm nước đối với niềng răng được bác sĩ Nha khoa khuyên dùng.

Chăm sóc cho răng niềng và vệ sinh răng niềng đòi hỏi bạn phải nghiêm túc trong chú ý ăn uống và vệ sinh

Chăm sóc cho răng niềng và vệ sinh răng niềng đòi hỏi bạn phải nghiêm túc trong chú ý ăn uống và vệ sinh

Mẹo Chăm Sóc Niềng Răng # 2: Dùng Nĩa và Dao

Tôi biết. Bắt một bạn trẻ đang đói sử dụng đồ dùng với bánh pizza cũng dễ dàng. Nhưng khi quan tâm đến vấn đề niềng răng thì đây là một điều quan trọng.

Cắn vào thức ăn đẩy nó lên phía sau và giữa niềng răng của trẻ, khiến nó bị mắc kẹt. Thức ăn cứng cũng làm hỏng giá đỡ và dây điện. Khuyến khích trẻ em đang niềng răng ăn thức ăn như bánh mì kẹp thịt và bánh pizza bằng nĩa và dao. Ngoài ra, cắt ngô bỏ lõi và cắt trái cây và rau giòn thành miếng vừa ăn.

Mẹo chăm sóc niềng răng # 3: Chọn sô cô la

Trẻ em thích đường, nhưng đồ ngọt dính, kẹo cứng và kẹo cao su dính sẽ làm hỏng niềng răng. Có thể làm cho socola mềm hơn và ít dính bằng cách hòa tan chúng.  Ăn socola đúng cách là một phần của việc chăm sóc cho niềng răng! Hướng con bạn ăn sô cô la nhưng nhắc chúng ăn đồ ngọt có chừng mực. Và hãy nhớ, bẻ những thanh sô cô la lớn thành những miếng vừa ăn.

Cẩn trọng khi ăn socola để bảo vệ răng niềng của bạn

Cẩn trọng khi ăn socola để bảo vệ răng niềng của bạn

Mẹo Chăm Sóc Niềng Răng # 4: Hãy quan tâm thói quen của trẻ

Chăm sóc cho người niềng răng ngoài việc vệ sinh răng miệng tốt. Nhiều trẻ em có những thói quen vô thức như cắn móng tay và nhai bút chì có thể làm lỏng hoặc phá vỡ khung niềng răng. Và niềng răng có hại chỉ kéo dài khoảng thời gian con bạn phải đeo chúng. Giúp trẻ em đang đeo niềng răng thay thế những thói quen này bằng một thứ gì đó sẽ không gây ra thiệt hại, chẳng hạn như quả bóng căng thẳng hoặc chơi vòng quay spinner.

Mẹo chăm sóc niềng răng # 5: Lắng nghe bác sĩ chỉnh nha của bạn

Trẻ em có hàng tá lý do chính đáng để ghét niềng răng. Tuy nhiên, sự khó chịu chỉ là tạm thời và kế hoạch điều trị của con bạn được thiết kế để sắp xếp các răng nhanh nhất và an toàn nhất có thể. Dù chúng có càu nhàu thế nào, hãy khuyến khích trẻ làm theo hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha về cách chăm sóc niềng răng của chúng. Chúng sẽ cảm ơn bạn sau này, khi chúng bước vào tuổi trưởng thành với hàm răng đều, đẹp.

Đừng quên sử dụng máy tăm nước Panasonic mỗi ngày để tránh thức ăn bám vào kẽ răng

Đừng quên sử dụng máy tăm nước Panasonic mỗi ngày để tránh thức ăn bám vào kẽ răng

Mẹo Chăm Sóc Niềng Răng Số 6: Đến Nha Sĩ Của Bạn

Khám nha khoa định kỳ là một phần khác của việc chăm sóc niềng răng. Bác sĩ chỉnh nha giúp làm thẳng răng của con bạn và nha sĩ giữ cho chúng khỏe mạnh trong suốt quá trình điều trị. Nha sĩ, cũng như bác sĩ chỉnh nha của bạn, là một chuyên gia về việc giúp trẻ em chăm sóc niềng răng. Đừng ngần ngại liên hệ nếu bạn cần thêm lời khuyên hoặc nếu bạn lo lắng về việc vệ sinh răng miệng của con mình khi đeo niềng răng.

Đừng quên nếu bạn cần tìm máy tăm nước tốt nhất hay bàn chải điện chính hãng hãy gọi điện cho những chuyên gia Nha khoa của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Hotline: 076.6161.369. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Nguồn:deltadentalwa.com/blog/entry/2018/06/braces-care-tips

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369