6 cách giảm hôi miệng hiệu quả

Ngày đăng: 16/03/2021 10:31PM | Lượt xem: 828

Hôi miệng hay còn gọi là chứng hôi miệng có thể khiến người mắc phải tự ti, xấu hổ. Tìm hiểu nguyên nhân gây hôi miệng là một bước quan trọng để khắc phục vấn đề. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích những gì bạn có thể làm để giúp khắc phục chứng hôi miệng.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Vi khuẩn sản xuất lưu huỳnh

Nguyên nhân chủ yếu nhất gây hôi miệng (Hơi thở có mùi) là do thức ăn vụn và mảng bám tích tụ trên răng và lưỡi. Miệng của bạn chứa đầy vi khuẩn và nếu bạn không loại bỏ các mảnh vụn thức ăn trên răng, những vi khuẩn này có thể sinh sôi. Trong quá trình này, chúng giải phóng các hợp chất lưu huỳnh có mùi khó chịu khiến bạn hơi thở có mùi. Các tình trạng như viêm nướu và viêm nha chu cũng có thể gây hôi miệng. Chăm sóc răng miệng đúng cách, bao gồm dùng chỉ nha khoa, đánh răng hai lần một ngày và thăm khám răng miệng và vệ sinh thường xuyên, làm giảm nguy cơ vi khuẩn tích tụ dẫn đến hôi miệng.

Hơi thở có mùi khiến bạn dễ mất tự tin và ảnh hưởng đến hiệu quả giao tiếp

Hơi thở có mùi khiến bạn dễ mất tự tin và ảnh hưởng đến hiệu quả giao tiếp

Khô miệng

Nếu bạn thường xuyên khát, có thể miệng của bạn không tiết đủ nước bọt. Nước bọt rất quan trọng vì nó giúp giữ cho miệng của bạn sạch sẽ. Một số bệnh lý y khoa, thuốc, rượu hoặc căng thẳng có thể khiến bạn bị khô miệng, từ đó dẫn đến hôi miệng.

Hút thuốc

Hút thuốc lá gây ra tất cả các loại vấn đề sức khỏe, gây ố vàng răng, kích ứng nướu và tăng khả năng ung thư và một trong số chúng có thể là hôi miệng. Nó làm tăng nồng độ các hợp chất dễ bay hơi trong miệng và làm khô miệng. Điều này có thể dẫn đến hơi thở có mùi khó chịu. Bỏ thuốc lá sẽ là một bước tiến tuyệt vời đối với sức khỏe răng miệng và tổng thể.

Thức ăn có mùi

Một số loại thực phẩm có thể gây ra mùi khó chịu, nhưng thông thường tác dụng này chỉ là tạm thời và khắc phục trong vòng vài giờ. Ví dụ, hành tây và tỏi có chứa nồng độ lưu huỳnh cao, có thể đi vào máu và thải vào phổi khiến bạn thở ra có mùi. Đây là mùi tạm thời và giải pháp duy nhất cho điều này là chải răng sau khi ăn và cân nhắc rửa miệng và kẹo cao su / kẹo bạc hà không đường.

Cà phê - cà phê có thể gây hôi miệng do nó tạo ra mùi mạnh và caffeine cũng làm chậm quá trình tiết nước bọt.

Các nguyên nhân khác

Các tình trạng y tế khác cũng có thể góp phần gây ra hoặc gây hôi miệng. Ví dụ, trào ngược axit và mật có thể gây ra mùi hôi, cũng như nhiễm trùng đường hô hấp và viêm amidan. Một số bệnh nghiêm trọng như bệnh gan hoặc thận cũng có thể gây hôi miệng.

Bệnh - tiểu đường được biết đến là một nguyên nhân gây hôi miệng. Những người bị nhiễm trùng xoang hoặc các vấn đề hô hấp khác cũng dễ bị hôi miệng hơn.

6 cách giảm hôi miệng hiệu quả

Biết nguyên nhân gây hôi miệng là bước đầu tiên để điều chỉnh nó. Đánh giá sức khỏe, thói quen và lối sống của bạn có thể giúp bạn phát hiện ra nguyên nhân gốc rễ. Thảo luận về hơi thở của bạn với bác sĩ và nha sĩ. Họ có thể xác định cách tiếp cận tốt nhất để giúp bạn có được sức khỏe răng miệng tốt.

Sử dụng máy tăm nước để làm sạch thức ăn kẽ răng được bác sĩ nha khoa khuyên dùng thay thế cho chỉ nha khoa

Sử dụng máy tăm nước để làm sạch thức ăn kẽ răng được bác sĩ nha khoa khuyên dùng thay thế cho chỉ nha khoa

Cách 1: Chăm sóc vệ sinh răng miệng thường xuyên

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa hôi miệng là chú ý trong việc vệ sinh răng miệng. Đánh răng và vệ sinh nướu ít nhất hai lần mỗi ngày. Bạn có thể cân nhắc chải răng thường xuyên hơn sau mỗi bữa ăn. Sử dụng chỉ nha khoa vì nó giúp loại bỏ các mảnh thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng. Ngày nay bác sĩ Nha khoa khuyên dùng Máy tăm nước thay thế cho chỉ nha khoa vì tiện lợi, nhanh và làm sạch nướu, thức ăn bám kẽ răng hơn. Bạn có thể tìm mua các thương hiệu đảm bảo về chất lượng tia nước, an toàn cho nướu lợi cũng như độ bền máy từ các thương hiệu như Panasonic, Waterpik, Oral B....

>>> Xem thêm: Một số máy tăm nước tốt nhất

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng nước súc miệng sát trùng để chống lại chứng hôi miệng. Chọn loại có chứa chất kháng khuẩn giúp trung hòa mùi hôi hoặc vi khuẩn tạo ra mùi hôi.

Cách 2: Tránh mất nước

Như bạn đã biết, khô miệng có thể gây hôi miệng, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng ít nhất hai lít nước mỗi ngày. Cố gắng hạn chế uống rượu hoặc tránh hoàn toàn rượu.

Cách 3: Làm sạch lưỡi của bạn

Bạn có biết lưỡi của bạn có thể gây ra hơi thở có mùi của bạn? Sự tích tụ của vi khuẩn và các mảnh thức ăn ở phía sau lưỡi và các nếp gấp của lưỡi được coi là nguyên nhân chính gây ra chứng hôi miệng.

Thử nhẹ nhàng chải hoặc cạo lưỡi, đặc biệt chú ý đến phần sau của miệng. Có nhiều loại dụng cụ cạo lưỡi trên thị trường - hãy liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ giới thiệu loại phù hợp cho bạn.

Cách 4: Sử dụng men vi sinh

Bạn có thể đã nghe nói về cách thức chế phẩm sinh học có thể giúp ích cho hệ vi khuẩn đường ruột của bạn, nhưng bạn có biết chúng có thể hỗ trợ điều trị hôi miệng không? Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc uống probiotic lactobacilli giúp cải thiện chứng hôi miệng sinh lý.

Cách 5: Sống khỏe

Chọn một chế độ ăn uống lành mạnh, từ bỏ các thói quen không lành mạnh và duy trì một chế độ vệ sinh tốt là cách dễ nhất để đạt được sức khỏe răng miệng tốt và loại bỏ hôi miệng.

Cách 6: Gặp nha sĩ thường xuyên

Gặp nha sĩ thường xuyên để kiểm tra và vệ sinh răng miệng là một phần quan trọng trong việc ngăn ngừa hơi thở có mùi. Nha sĩ của bạn sẽ có thể xác định bất kỳ vấn đề răng miệng nào có thể là nguyên nhân và giải quyết chúng trước khi vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn lo lắng về hơi thở có mùi, vui lòng liên hệ. Chúng tôi có thể giải thích điều gì có thể gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như nào và đề xuất các tùy chọn điều trị hiệu quả nhất cho bạn.

Hãy chia sẻ với chúng tôi theo số Hotline: 076.6161.369. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Nguồn:

  • Iwamoto, T., Suzuki, N., Takeshita, T. và Hirofuji, T. (2010). Ảnh hưởng của lợi khuẩn Lactobacillus salivarius WB21 đối với chứng hôi miệng và sức khỏe răng miệng: một thử nghiệm thí điểm nhãn mở.
  • Porter, S. và Scully, C. (2006). Chứng hôi miệng (chứng hôi miệng).
  • Singh, V., Malhotra, N., Apratim, A. và Verma, M. (2015). Đánh giá và quản lý chứng hôi miệng.
Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369