Sức khỏe răng miệng cảnh báo sức khỏe của cơ thể

Ngày đăng: 16/03/2021 09:54AM | Lượt xem: 757

Bạn có nhận thức được rằng các vấn đề về sức khỏe răng miệng có thể gây ra những ảnh hưởng lớn hơn đến phần còn lại của cơ thể? Miệng là đầu vào của cơ quan tiêu hóa và hô hấp, nó đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Miệng là nơi chứa đầy vi khuẩn và đôi khi những vi khuẩn này có thể sinh sôi nảy nở, gây bệnh ở nơi khác. Đôi khi nó thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Hãy cùng lavenvietnam.com tìm hiểu thêm về mối liên quan này nhé:

Bệnh tim mạch

Mối liên quan giữa bệnh tim mạch và sức khỏe răng miệng đã được ghi nhận. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim xơ vữa động mạch ở những người bị viêm nha chu mãn tính (một bệnh viêm mãn tính do nhiễm vi khuẩn ở nướu răng), không phụ thuộc vào các yếu tố nguy cơ tim mạch khác. Hơn nữa, tỷ lệ sâu răng và rụng răng cao hơn ở những người mắc bệnh tim mạch.

Chăm sóc răng miệng thường xuyên giúp hạn chế được nhiều bệnh tật

Chăm sóc răng miệng thường xuyên giúp hạn chế được nhiều bệnh tật

Bệnh phổi

Sức khỏe răng miệng có liên quan đến bệnh phổi, cụ thể là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và viêm phổi. Thật thú vị, nghiên cứu của Manger cho thấy tỷ lệ mắc bệnh viêm phổi có thể giảm bằng cách sử dụng một số biện pháp vệ sinh răng miệng, cụ thể là bằng cách sử dụng chlorhexidine hoặc povidone iodine. Đánh răng của một người đã được phát hiện là giảm tỷ lệ mắc, thời gian và tỷ lệ tử vong do viêm phổi ở bệnh nhân cộng đồng và bệnh viện.

Suy giảm hệ thần kinh não bộ

Những bệnh về răng miệng như viêm lợi, sâu răng và rụng răng có thể làm tăng nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ. Một nghiên cứu năm 2017 của Daly cho thấy những người có sức khỏe răng miệng kém dường như có nhiều nguy cơ bị suy giảm nhận thức hơn. Không làm sạch răng và sự hiện diện của viêm nướu có thể là những yếu tố dự báo nguy cơ liên quan đến sự khởi phát của chứng sa sút trí tuệ. Vấn đề này vẫn đang được nghiên cứu thêm.

Bệnh tiểu đường

Bạn có biết rằng bệnh tiểu đường có liên quan đến bệnh nha chu, mất răng và ung thư miệng? Theo một nghiên cứu tại Vương quốc Anh năm 2017, có bằng chứng cho thấy bệnh tiểu đường loại 2 là một yếu tố nguy cơ gây viêm nha chu. Những người bị biến chứng tiểu đường như bệnh thần kinh cũng được phát hiện có sức khỏe răng miệng kém hơn. 

Một lưu ý tích cực, viêm nha chu dường như không phải là một yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường. Cũng có bằng chứng cho thấy việc cải thiện sức khỏe răng miệng bằng cách chăm sóc nha chu có tác động tích cực ngắn hạn đến kết quả bệnh tiểu đường.

Chăm sóc răng miệng dễ dàng và tự tin với máy tăm nước Waterpik

Chăm sóc răng miệng dễ dàng và tự tin với máy tăm nước Waterpik

Cách bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn

  • Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày bằng kem đánh răng có chứa florua.
  • Sử dụng máy tăm nước để làm sạch răng miệng mỗi ngày 1 đến 2 lần và bạn chỉ mất 1 đến 2 phút để làm sạch hoàn toàn răng miệng. (Nếu không có bạn có thể dùng chỉ nha khoa. Nhược điểm là nó sẽ làm bạn mất thời gian hơn)
  • Sử dụng nước súc miệng.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm và thay bàn chải ít nhất ba tháng một lần.
  • Nên định kỳ khám răng miệng sáu tháng một lần.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về máy tăm nước

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến một số ví dụ về các tình trạng y tế liên quan đến sức khỏe răng miệng. Vi khuẩn đường miệng cũng có liên quan đến bệnh viêm khớp dạng thấp, ung thư tuyến tụy, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản, đột quỵ và các vấn đề về nha chu ở phụ nữ mang thai.

Hãy chia sẻ với chúng tôi theo số Hotline: 076.6161.369. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Nguồn: /www.smilehouse.com.au/blog/how-the-health-of-your-mouth-correlates-to-your-general-health/

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369