Làm trắng răng bằng than hoạt tính - Nên hay không nên?

Ngày đăng: 10/03/2021 12:27AM | Lượt xem: 825

Làm trắng răng bằng than hoạt tính có đem lại hiệu quả và có an toàn không?

Tất cả chúng ta đều muốn có một nụ cười rạng rỡ và trắng hơn, nhưng cách tốt nhất để đạt được mong muốn đó là gì? Trong thời gian gần đây, các loại bột và kem đánh răng làm trắng răng bằng than hoạt tính ngày càng trở nên phổ biến, nhưng liệu chúng có thực sự an toàn?

Trong bài viết này, chúng ta cùng xem xét nguồn gốc và khoa học đằng sau kem đánh răng bằng than và chia sẻ một số lời khuyên dành cho những người muốn làm trắng răng.

Sử dụng kem đánh răng than hoạt tính để làm trắng răng là thiếu căn cứ

Sử dụng kem đánh răng than hoạt tính để làm trắng răng là thiếu căn cứ

Tại sao lại là "than hoạt tính"?

Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng mọi người đang sử dụng than củi cho mục đích vệ sinh răng miệng từ thời Hy Lạp cổ đại. Trong suốt nhiều thế kỷ, than củi, bồ hóng và tro than đã được bôi lên răng thông qua ngón tay, que nhai, vải và cuối cùng là bàn chải đánh răng.

Ngày nay, các loại bột và kem đánh răng bằng than luôn có sẵn, hứa hẹn loại bỏ vết ố và làm trắng răng, tái khoáng, làm chắc răng, đặc tính kháng khuẩn và hiệu ứng chống nấm.

Để tăng thêm tính hiệu quả của than, những người nổi tiếng đã tham gia quảng cáo, sử dụng tiếng nói để khuyên mọi người dùng chúng trên các kênh truyền thông xã hội. Với rất nhiều sự quảng cáo xung quanh các sản phẩm làm trắng răng bằng than củi, chúng liệu có đúng không?

Khoa học nói gì

Một đánh giá tài liệu của Brooks và cộng sự, được xuất bản vào năm 2017, cho thấy 'không đủ bằng chứng khoa học để chứng minh lợi ích sức khỏe, mỹ phẩm (kháng khuẩn, kháng nấm hoặc kháng vi rút; giảm sâu răng; làm trắng răng; giải độc răng miệng), hoặc tuyên bố an toàn' của kem đánh răng bằng than củi hay than hoạt tính.

Các nhà nghiên cứu kêu gọi các bác sĩ nha sĩ khai sáng cho bệnh nhân về việc thiếu bằng chứng xung quanh các sản phẩm này. Họ cũng lưu ý rằng việc sử dụng kem đánh răng bằng than không chứa florua (chỉ 8% loại kem đánh răng được nghiên cứu có chứa florua) cũng có thể dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe răng miệng.

Tóm tắt các phát hiện năm 2017, các bác sĩ cũng đánh giá:
• Chỉ 10% sản phẩm được xác nhận của chuyên gia nha khoa.
• Nói chung, thiếu dữ liệu khoa học hỗ trợ xung quanh nhiều lợi ích đã được khẳng định của kem đánh răng bằng than.
• Có những lo ngại xung quanh việc tiếp thị các sản phẩm uống từ than củi, do thiếu bằng chứng xác thực.
• Không có đủ bằng chứng để chứng minh cho các tuyên bố làm trắng răng.

Máy tăm nước được bác sĩ Nha khoa khuyên dùng thay thế cho chỉ nha khoa

Máy tăm nước Waterpik được bác sĩ Nha khoa khuyên dùng trong làm sạch răng miệng và chống viêm nướu lợi

Kem đánh răng than hoạt tính có mài mòn không?

Nó phụ thuộc vào công thức của than, nhưng một số sản phẩm vệ sinh răng miệng bằng than có tính mài mòn cao. Điều đáng lo ngại là những sản phẩm này có thể tác động tiêu cực đến bề mặt răng và dẫn đến quá mẫn cảm và những rủi ro có thể không phục hồi được.

Kem đánh răng than có giúp trị hôi miệng không?

Mặc dù miệng của bạn có thể cảm thấy tươi mát và sạch sẽ sau khi đánh răng bằng kem đánh răng bằng than, nhưng sự thật là than không ngăn được chứng hôi miệng. Trên thực tế, bởi vì nó rất dễ hấp thụ, than củi thực sự có thể hạn chế ảnh hưởng của hương liệu và các thành phần khác trong kem đánh răng được thiết kế để chống lại mùi hôi miệng.

Kết luận:

Không sử dụng bột hoặc kem đánh răng làm từ than có thể làm ảnh hưởng đến men răng và sự toàn vẹn của răng. Thay vào đó, hãy nhờ đến sự tư vấn chuyên nghiệp về cách làm trắng răng, vệ sinh răng miệng thường xuyên, sử dụng máy tăm nước để làm sạch nướu lợi và mảng bám men răng.

>>> Xem thêm: Tại sao nên dùng Máy tăm nước

Hãy nhớ rằng, các sản phẩm nha khoa không kê đơn có công dụng làm trắng răng có thể loại bỏ vết ố trên bề mặt, nhưng chúng thường không làm thay đổi màu sắc của răng. Để làm được điều này, bạn cần làm trắng và tẩy trắng răng chuyên nghiệp.

Nguồn: Smile House

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369