Hiểu về tế bào gốc và hiệu quả điều trị bệnh của viên uống tế bào gốc

Ngày đăng: 04/10/2020 12:40AM | Lượt xem: 668

Ứng dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh hiện đang được nghiên cứu và ứng dụng nhiều trong y học

Trong vài thập kỷ qua, nghiên cứu tế bào gốc đã tạo ra một cuộc cách mạng trong các phương pháp chữa bệnh. Cho đến nay, khả năng này chỉ dành cho một thiểu số nhỏ, mặc dù thực tế là mỗi người đều có “nhà máy sản xuất tế bào gốc” và kho lưu trữ riêng. Trong tương lai, không chỉ những người có đặc quyền sẽ được hưởng lợi từ khả năng tái sinh này, mà còn có thể tiếp cận được với tất cả mọi người nhờ vào chất kích hoạt tế bào gốc, đây là kết quả của nhiều nghiên cứu.

Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc là những tế bào không chuyên biệt có khả năng trải qua các chu kỳ phân chia tế bào và tự đổi mới không giới hạn và bằng cách sao chép không đối xứng, có thể hình thành các tế bào giống hệt tế bào ban đầu cũng như tạo ra các tế bào con đã cam kết. Đặc điểm quan trọng nhất của tế bào gốc là chúng có khả năng tự biến đổi thành bất kỳ tế bào mô nào, vì vậy chúng ta có thể gọi chúng là tế bào tái sinh nói chung.

Sau khi thụ thai, trứng đã thụ tinh (noãn) bắt đầu phân chia và qua ống tử cung di chuyển về phía tử cung và nhúng vào đó nó vẫn là một tế bào “có khả năng làm mọi thứ” (totipotent *). Vào ngày thứ 15 của sự phát triển của bào thai, các tế bào này bắt đầu chuyên môn hóa thành tế bào thần kinh, tế bào da, tế bào cơ, v.v. Trong các tế bào này, các giai đoạn khác nhau của vật liệu di truyền (DNA **) được kích hoạt và đây là cách các cơ quan khác nhau phát triển, tất nhiên, có các chức năng khác nhau trong cơ thể con người. Cái giá phải trả của nó là các tế bào “có khả năng làm mọi thứ” mất đi tính năng “có khả năng làm mọi thứ” và tự cam kết, biệt hóa và kết hợp vào cơ thể. Nhưng trong quá trình phát triển của bào thai, vẫn còn một số tế bào “có khả năng làm mọi thứ” mà chúng ta gọi là tế bào gốc mô (tạo máu ***) có thể được lấy từ máu dây rốn ngay sau khi sinh.

Chúng tôi phân biệt hai loại tế bào gốc: tế bào gốc phôi và tế bào gốc trưởng thành.

Tế bào gốc phôi có thể được lấy từ phôi nang được hình thành trong thời gian phân chia tế bào 14 ngày sau khi thụ tinh. Tế bào gốc trưởng thành được tìm thấy trong các mô khác nhau của chúng ta và được sản xuất và lưu trữ trong tủy xương.

Tế bào gốc trưởng thành và phôi thai có đặc tính rất giống nhau. Tế bào gốc có thể được tìm thấy trong một số mô của cơ thể người lớn. Tế bào gốc mô hiện diện ở trạng thái phân chia liên tục hoặc ở trạng thái nghỉ ngơi.

Tế bào gốc trưởng thành và phôi thai có đặc tính rất giống nhau. Tế bào gốc có thể được tìm thấy trong một số mô của cơ thể người lớn. Tế bào gốc mô hiện diện ở trạng thái phân chia liên tục hoặc ở trạng thái nghỉ ngơi.

Đặc trưng của các đốt sống là tủy xương, chịu trách nhiệm sản xuất các loại tế bào cần thiết nhất để duy trì sự sống - chẳng hạn như tế bào gốc và tế bào hồng cầu - có thể được tìm thấy trong mô xương, nơi được bảo vệ nhiều nhất trong cơ thể. Vì vậy, các tác động tiêu cực bên ngoài ít có khả năng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của tế bào.

Tại sao số lượng tế bào và tế bào gốc nội sinh là quan trọng

Nếu một cơ quan không hoạt động tối ưu hoặc theo một cách nào đó bị tổn thương và cần thay thế tế bào, nó sẽ gửi một thông điệp đến tủy xương để nhận biết thông tin và kích hoạt tế bào gốc ở khu vực bị tổn thương.

Đây được gọi là cơ chế tái tạo chung của cơ thể.

Quá trình này có thể được mô hình hóa như sau:

  • Tế bào gốc rời khỏi tủy xương
  • Tế bào gốc đi vào dòng máu
  • Thông qua một tế bào gốc truyền tin đặc biệt đến các cơ quan
  • Khi tế bào gốc đạt đến “khu vực đích”, nó sử dụng khả năng phân chia và chuyển tiếp sao chép, và bản thân tế bào gốc được tích hợp vào cơ quan và trở thành tế bào của nó.

Nhờ đó, cơ quan sẽ có thể tái tạo và hoạt động một cách khỏe mạnh mà vẫn giữ được các chức năng của nó. Quá trình này xảy ra hàng tỷ lần trong cơ thể chúng ta hàng ngày vì cơ thể chúng ta đạt được sự tái tạo và đổi mới bằng cách thay thế tế bào nói chung.

Olimpiq SXC 250% điều trị các bệnh mãn tính hiệu quả đặc biệt là bệnh tiểu đường​

Olimpiq SXC 250% điều trị các bệnh mãn tính hiệu quả đặc biệt là bệnh tiểu đường​

Quá trình này giúp tái tạo mô da, chữa lành vết thương, hợp nhất xương và quá trình này cũng hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giải độc.

Nếu không có sự thay thế liên tục của các tế bào, các cơ quan và mô của cơ thể chúng ta sẽ bị hao mòn trong vài tuần và chúng sẽ ngừng hoạt động. Số lượng tế bào gốc lưu thông trong máu cho thấy giá trị cao nhất khi chúng ta sinh ra. Từ 25-30 tuổi (tùy thuộc vào lối sống và dinh dưỡng) con số này bắt đầu giảm dần và đến khi chúng ta đến tuổi nghỉ hưu thì con số này chỉ bằng 1/10 so với lúc mới sinh.

Có thể nói, sự suy giảm số lượng tế bào gốc là một chỉ số sinh lý chính xác của sự thiếu tái tạo, đó là sự lão hóa.

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở những người có tế bào gốc lưu thông cao hơn, việc chữa lành các mô nhanh hơn (dễ hình thành do nhồi máu cơ tim), hệ thống miễn dịch của họ mạnh hơn, họ có khả năng chống lại các rối loạn thoái hóa do tuổi tác và gãy xương. ít xảy ra hơn. Kết hợp cả tinh thần và thể chất của họ hoạt động tốt hơn.

Vì vậy, có thể nói rằng số lượng tế bào gốc là một chỉ số sinh lý có khả năng cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Điều trị bệnh tiểu đường bằng tế bào gốc:

Trong trường hợp bệnh tiểu đường

Các nhà nghiên cứu Hungary đã làm nhân tạo cái gọi là tế bào beta sản xuất insulin trong tuyến tụy của động vật thí nghiệm, sau đó một nhóm được cho ăn sản phẩm tăng cường tế bào gốc ngoài chế độ ăn bình thường của họ.

Hình 1 minh họa rõ ràng rằng việc sản xuất insulin được cải thiện đáng kể ở động vật tiêu thụ sản phẩm tăng cường tế bào gốc đặc biệt so với nhóm đối chứng.

Có thể các tế bào mô bị hư hỏng đã được thay thế bằng các tế bào gốc được sản xuất bổ sung, giúp phục hồi sản xuất insulin.

Khoa Dược, Đại học Y Dược Targu Mures, 2. Phòng khám chuyên khoa mắt, Targu Mures, 3. Khoa Bệnh học, Đại học Y Dược, Targu Mures, 4. Khoa Y tế Công cộng, Đại học Pecs, Hungary, 5. Viện pha lê KFT, Eger, Hungary. Doczi-Keresztesi Z. 1,2, Jung J. 3, Kiss I. 4, Mezei T. 3 Szabo L. 5, Ember I. 4

Đối tượng nghiên cứu:

Để xác định liệu điều trị bằng chế phẩm tăng cường tế bào gốc đặc biệt, chất kích thích tế bào dài hạn có thể ngăn chặn sự gia tăng đường huyết gây ra tính thấm của võng mạc và mạch thận hay không, và liệu nó có thể ức chế sự phá vỡ hàng rào máu-võng mạc (BRB) ở chuột bằng alloxane hay không cấu tạo * bệnh tiểu đường.

Phương pháp:

Chuột Whistar đực được chia thành ba nhóm. Hai trong số các nhóm được tiêm Alloxan (125 mg / kg) vào màng bụng - một chất độc hại phá hủy tế bào beta sản xuất insulin trong tuyến tụy; nhóm thứ ba nhận xe.

Một nhóm chuột mắc bệnh tiểu đường do alloxan được điều trị bằng chất tăng cường tế bào gốc đặc biệt trong 4 tuần, trong khi nhóm bệnh tiểu đường không được điều trị bằng tế bào gốc và nhóm đối chứng không mắc bệnh tiểu đường được cho ăn bằng thức ăn phòng thí nghiệm tiêu chuẩn. Hàng rào máu-võng mạc và tính thấm của mạch thận được đo bằng sự rò rỉ huỳnh quang isothiocyanate * được đánh dấu bằng albumin huyết thanh bò * (FITC-BSA).

  • * Alloxan: sản phẩm oxy hóa của axit uric, gây ra bệnh tiểu đường trên động vật thí nghiệm bằng cách làm hỏng các tiểu đảo Langerhans của tuyến tụy
  • ** Fluorescein isothiocyanate: nhuộm fluorochrome thường liên kết với các kháng thể để các kháng nguyên tương ứng có thể được phát hiện và khu trú
  • *** Albumin huyết thanh: một loại protein trong huyết tương

Các kết quả:

Sau khi điều trị sáu tuần với chất huỳnh quang mô có ý nghĩa alloxan, rò rỉ mạch thận và đứt gãy BRB xảy ra ở nhóm bệnh nhân tiểu đường so với nhóm không bị tiểu đường. Điều trị bằng chất tăng cường tế bào gốc làm giảm đáng kể sự phân hủy BRB, phát huỳnh quang mô và rò rỉ mạch máu so với nhóm không được điều trị.

Cơ chế của những tác động này có thể bao gồm sự tái tạo của hệ thống mạch máu (nội mô), được tạo ra bởi sự kích thích của tế bào gốc. Giá trị đường huyết giảm dần mà không cho thấy sự khác biệt đáng kể giữa các nhóm, do đó không thể phát hiện sự tái tạo tế bào beta tiết insulin.

Dựa trên sản phẩm tăng hiệu quả, Hãng Hungary đã đưa ra sản phẩm OLIMPIQ SL, trong đó SL là viết tắt của Sugar Level cho thấy sản phẩm này được chế tạo đặc biệt để cân bằng lượng đường của bệnh nhân tiểu đường cả tiểu đường 1 hoặc 2.

Các thành phần hoạt tính của Olimpiq SL là các chất tự nhiên chắc chắn rất quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh tiểu đường, bằng cách cung cấp mức đường huyết cân bằng cho họ. Bên cạnh đó, chúng có thể đạt được sự bảo vệ khỏi các biến chứng của cả hai loại bệnh tiểu đường bằng cách cải thiện khả năng tái tạo của cơ thể và chống lại các biến chứng.

Kết luận:

Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng sản phẩm tăng cường tế bào gốc đặc biệt có thể hữu ích trong điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường như bệnh thận và bệnh võng mạc, có liên quan đến tăng tính thấm thành mạch.

Olimpiq của Công ty Unicornis Trade Kft thuộc Tập đoàn Crystal (Hungary) là dòng sản phẩm tăng sinh tế bào gốc nội sinh được nghiên cứu kĩ về chất lượng cũng như hiệu quả nâng cao sức khỏe bệnh tật và hỗ trợ điều trị các bệnh.

Các chuyên gia đã chia sẻ về vai trò của tế bào gốc, đặc biệt là các tế bào gốc có sẵn trong cơ thể hay còn gọi là "tế bào gốc nội sinh", đối với sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng nếu chúng ta tăng số lượng tế bào gốc của cơ thể thì có thể cải thiện đáng kể khả năng tái tạo của các mô hay các bộ phận cơ thể, giúp nhanh chóng làm lành các tổn thương gây ra bởi tai nạn, bệnh tật hay do chính quá trình lão hoá và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt điều trị các bệnh về thần kinh, não, bệnh tiểu đường, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

>>> Click vào đây để xem chi tiết các sản phẩm Tăng sinh tế bào gốc Olimpiq

Tìm hiểu thêm về tăng sinh tế bào gốc nội sinh Olimpiq SXC 250%

Bình luận bài viết

076 6161 369