Trị mồ hôi nách bằng các loại bôi, đắp có hiệu quả không?

Ngày đăng: 02/10/2020 10:51PM | Lượt xem: 980

Nách có mùi hôi, nách thâm đen... là điều khiến bạn mất tự tin và khó chịu. Laven Việt Nam chia sẻ một vài thông tin về những cách để giải quyết vấn đề nách của bạn ở phần dưới đây:

Detox (Giải độc) trị hôi nách là gì?

Nách là thứ quan trọng tiếp theo trong vấn đề detox (giải độc) Thay vì uống trà hoặc làm sạch da, mọi người đang trộn mặt nạ và đắp chúng dưới cánh tay của họ với danh nghĩa tốt cho sức khỏe và mùi thơm.

Nhưng trước khi bạn đi chăm sóc nách của mình, những loại Detox giải độc này có thực sự hiệu quả không?

Nhưng trước khi bạn đi chăm sóc nách của mình, những loại Detox giải độc này có thực sự hiệu quả không?

Cách làm mặt nạ khử mùi hôi vùng nách

Hầu hết các phương pháp giải độc vùng nách đều sử dụng mặt nạ tự chế từ đất sét bentonit và giấm táo. Một số cũng bao gồm nước để pha loãng giấm. Những người khác sử dụng đất sét bentonit và dầu dừa với các thành phần bằng nhau để tạo ra hỗn hợp dưỡng ẩm, dịu nhẹ hơn mà vẫn có một số đặc tính kháng khuẩn, nhờ vào dầu dừa.

Mặt nạ được áp dụng cho nách và để từ 5 đến 20 phút, giống như mặt nạ. Sau khi khô, hỗn hợp được rửa sạch dưới vòi hoa sen hoặc bằng khăn ướt.

Tẩy mùi hôi nách phải làm gì?

Có rất nhiều lợi ích đã được khẳng định của phương pháp khử mùi hôi hôi nách. Dưới đây là năm tuyên bố phổ biến và những gì nghiên cứu cho biết.

1. Tăng hiệu quả khử mùi tự nhiên

Hầu hết các loại thuốc khử mùi hôi ở nách đều giúp quá trình chuyển đổi từ chất chống mồ hôi gốc nhôm sang chất khử mùi tự nhiên dễ dàng hơn. Nhiều bài báo ủng hộ phương pháp khử mùi hôi vùng nách cho rằng chất khử mùi tự nhiên sẽ hoạt động tốt hơn sau đó.

Không có bằng chứng nào cho thấy những chất khử độc này có thể làm giảm mùi hoặc làm cho chất khử mùi hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chất khử mùi và chất chống mồ hôi làm thay đổi loại và số lượng vi khuẩn trong nách.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người mặc chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi có ít vi khuẩn Staphylococci hơn những người không sử dụng bất kỳ chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi nào. Nó cũng cho thấy rằng những người sử dụng chất khử mùi không có bất kỳ thành phần ngăn mồ hôi nào như nhôm có nhiều vi khuẩn Staphylococci hơn, trong khi những người không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có nhiều vi khuẩn Corynebacterium hơn.

Khi những người thường sử dụng chất khử mùi không có thành phần ngăn mồ hôi hoặc không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, thoa chất chống mồ hôi, vi khuẩn Staphylococci trên da của họ sẽ giảm.

Khi những người thường sử dụng chất khử mùi không có thành phần ngăn mồ hôi hoặc không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, thoa chất chống mồ hôi, vi khuẩn Staphylococci trên da của họ sẽ giảm.

Những thay đổi này của vi khuẩn có thể tạo chỗ cho vi khuẩn siêu nặng mùi xâm nhập. Theo một nghiên cứu nhỏ, chất chống mồ hôi có thể làm tăng số lượng Actinobacteria, một loại vi khuẩn có mùi hôi, trên da.

Sự mất cân bằng vi khuẩn này có thể là một lý do tại sao việc chuyển đổi từ chất chống mồ hôi sang chất khử mùi tự nhiên có thể khiến bạn cảm thấy nặng mùi hơn. Cần có thời gian để vi khuẩn trên da cân bằng và bất kỳ sản phẩm nào được sử dụng - bao gồm chất khử mùi tự nhiên, xà phòng hoặc mặt nạ giải độc - đều có thể làm thay đổi loại và số lượng vi khuẩn.

Giấm trong nước giải độc có thể giúp loại bỏ một số vi khuẩn gây mùi, nhưng xà phòng và nước cũng vậy.

2. Loại bỏ sự tích tụ của chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi

Chất chữa mồ hôi nách hoạt động bằng cách tạm thời làm tắc nghẽn các tuyến mồ hôi để giảm tiết mồ hôi. Nó thực hiện điều này bằng cách tạo ra một lớp gel trên bề mặt da. Nó không hấp thụ vào da nhưng chứa các chất gây kích ứng như nước hoa, cồn và các thành phần khác.

Một vài lần rửa kỹ bằng xà phòng và nước bằng khăn giặt sẽ loại bỏ chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi.

Mặt nạ giải độc cũng có thể loại bỏ chất chống mồ hôi khỏi da của bạn. Nhưng có nhiều khả năng rửa sạch mặt nạ bằng nước khi bạn làm xong sẽ thực hiện được mẹo nhỏ.

Nếu bạn cần chắc chắn rằng tất cả các dấu vết của nước hoa, cồn và các chất gây kích ứng khác đã được loại bỏ, hãy rửa sạch bằng nước với xà phòng và chà nước bằng khăn lau để loại bỏ chất chống mồ hôi.

Một vài lần rửa kỹ bằng xà phòng và nước bằng khăn giặt sẽ loại bỏ chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi.

3. Giải độc cơ thể của bạn

Từ việc loại bỏ “chất độc gây ung thư” đến việc loại bỏ các hạch bạch huyết, một số bài báo về giải độc vùng nách đưa ra những tuyên bố táo bạo, chưa được chứng minh. Nhưng bạn thực sự có thể loại bỏ mùi hôi qua da?

Shilpi Khetarpal, bác sĩ da liễu tại Cleveland Clinic, cho biết: “Tất cả những sản phẩm đất sét này và những thứ đang cố gắng loại bỏ mùi hôi thực sự chỉ là một huyền thoại. “Gan và thận thực sự đảm nhiệm việc giải độc cơ thể khỏi bất kỳ hóa chất độc hại nào. Không có cách nào để đưa chúng ra khỏi tuyến mồ hôi hoặc ra khỏi da, ”cô giải thích.

Không có bằng chứng nào cho thấy chất độc có thể được kéo ra khỏi da hoặc các lớp mô sâu hơn. Mồ hôi có thể mang các chất độc như kim loại nặng ra khỏi cơ thể, nhưng không chắc chỉ riêng đất sét có thể đẩy chúng khỏi các mô dưới da.

Cũng không có nghiên cứu nào cho thấy chất độc trong chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi dẫn đến ung thư vú. Đây chỉ là một lầm tưởng về bệnh ung thư vú mà bạn nên bỏ qua.

4. Giảm kích ứng từ chất khử mùi tự nhiên

Đỏ và ngứa có thể là do sự gia tăng vi khuẩn khi cơ thể bạn điều chỉnh. Nhưng nhiều khả năng đó là phản ứng với các thành phần trong chất khử mùi tự nhiên như baking soda và bột ngô.

Ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức nếu bạn bị bỏng rát, ngứa, mẩn đỏ hoặc phát ban. Giải mùi hôi vùng nách không thể ngăn ngừa tình trạng kích ứng này. Nó có thể sẽ khiến nó bị viêm nhiều hơn nếu bạn đã có phản ứng.

5. Khử mùi

Không ai muốn lo lắng về việc dọn phòng với B.O. Lời hứa về những chiếc hố không mùi gần như khiến bạn phải ôm tay trên đầu trong khi mặt nạ giải độc khô có vẻ đáng giá.

Thực sự có một cái gì đó cho tuyên bố này. Giấm táo có tính kháng khuẩn và có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải pha loãng giấm đúng cách và nhớ rằng nó sẽ không giữ cho bạn có mùi thơm vô hạn. Tìm hiểu thêm về cách hoạt động của mồ hôi.

Tác dụng phụ của giải mùi hôi trị hôi nách

Đối với hầu hết các phần, thực hiện giải mùi hôi hôi nách sẽ không có tác dụng tốt hay xấu. Tuy nhiên, giấm có thể gây kích ứng. Điều cuối cùng bạn muốn là ngứa hoặc rát nách.

Khetarpal nói: “Tôi sẽ cảnh báo mọi người chống lại [phương pháp khử mùi hôi ở nách]. “Không cần thiết phải có nó, nó đã không được chứng minh là hữu ích và nó sẽ không làm gì cả hoặc chỉ gây ra cho bạn một số vấn đề.”

Điều quan trọng

Cơ thể của bạn giải độc một cách tự nhiên và loại bỏ các hóa chất có hại thông qua gan, thận và đào thải (tiểu tiện, đại tiện và đổ mồ hôi). Đắp đất sét hoặc giấm lên da sẽ không hút chất độc ra khỏi cơ thể hoặc đào thải các hạch bạch huyết.

Thay vào đó, rửa đơn giản với xà phòng nhẹ nhàng và nước sẽ loại bỏ chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi trên da và giúp kiểm soát mùi.

Nếu bạn lo lắng về các thành phần trong chất khử mùi thông thường, có rất nhiều chất khử mùi tự nhiên trên thị trường. Chỉ cần cẩn thận kiểm tra phát hiện bên trong cánh tay của bạn và để ý đến bất kỳ độ nhạy cảm nào của bạn.

Cho dù bạn chuyển sang một thương hiệu khác hay một sản phẩm tự nhiên, hãy cho cơ thể - và vi khuẩn của bạn - thời gian để điều chỉnh.

Nhìn chung, đây là một cách “cai nghiện” khác mà bạn có lẽ nên bỏ qua. Thay vào đó, bạn có thể dành thời gian để đắp mặt nạ làm dịu da mặt hoặc chăm sóc tóc.

Tạm biệt mồ hôi:

Đổ mồ hôi là hoàn toàn tự nhiên và phục vụ một mục đích. Có nhiều cách để giảm tiết mồ hôi hoặc che giấu những tác động của nó. Nếu bạn cảm thấy mình đổ mồ hôi một lượng lớn bất thường, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Lời khuyên của chuyên gia có thể giúp đỡ. Hoặc gọi cho lavenvietnam để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc. Điện thoại: 0766161369.

Tìm hiểu thêm về máy trị mồ hôi tay chân nách

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369