Trải nghiệm Máy tăm nước để bàn của Panasonic EW1611 công nghệ sóng âm mới

Ngày đăng: 24/09/2020 11:18PM | Lượt xem: 887

Chào các bạn! Hôm nay mình sẽ trở lại với bài trải nghiệm chiếc máy tăm nước EW1611, 1 sản phẩm cao cấp đến từ Panasonic. Tất nhiên với phân khúc mà nó hướng tới cùng những ấn tượng sâu sắc đã có với Panasonic EW1511, mình chờ đợi ở sản phẩm này những trải nghiệm cao cấp và thực sự xuất sắc hơn nữa. Ok hãy cũng xem chiếc máy này có những gì nào.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

Nếu hỏi mình, Panasonic EW1611 có đẹp không, mình sẽ trả lời là có. Tuy nhiên, nếu hỏi rằng nó có khiến mình ấn tượng không thì… có lẽ là không. Nó vẫn đẹp, vẫn hiện đại nhưng theo mình thì có phần quá an toàn và đơn điệu. Rất ít những chi tiết khiến mình phải ồ à thích thú, mà đây lại là yếu tố chính để mình đánh giá 1 thiết kế có xuất sắc hay không.

Chưa kể 1 số chi tiết còn khiến mình cảm thấy khá hời hợt như khay đặt đầu tip phun nước rời đi kèm. Nó khá rời rạc, thiếu thẩm mỹ và không cho cảm giác vững chãi cần thiết. Cùng với đó, cách thiết kế bể nước với cơ chế tháo quá dễ dàng đôi khi khiến mình sợ đánh rơi nó khi di chuyển. Thực tế mình hiếm khi tháo bể nước này ra mà thường tiếp nước gián tiếp qua 1 chiếc cốc, vậy nên theo mình 1 khớp nối chắc chắn sẽ là tốt hơn.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận có những chi tiết mà Máy tăm nước Panasonic đã làm rất tốt, trong đó có thể kể đến hệ thống nút bấm và đèn hiển thị chế độ nước được đưa lên mặt trên của máy. Cách làm này thực sự rất trực quan và tiện lợi cho người dùng. Thêm nữa, việc bố trí thêm 1 nút công tắc trên tay cầm điều khiển cũng khiến mình sử dụng tự tin và an toàn hơn. Đây là những điểm mình rất thích.

Về chất lượng hoàn thiện, mình không ngạc nhiên khi Panasonic vẫn giữ thói quen gia công sản phẩm vô cùng hoàn hảo. Mọi chi tiết được hoàn thiện mượt mà, các góc cạnh sắc sảo cùng chất liệu gia công chắc chắn. Không cần phải biết giá, chỉ cần chạm tay lên sản phẩm, các bạn sẽ lập tức tin rằng đây là 1 món hàng không hề vớ vẩn. Điều này sẽ càng được chứng minh qua thời gian sử dụng khi các bạn cảm nhận dần những tính năng thú vị do nhà sản xuất này trang bị.

Ví dụ như cơ chế nam châm để gắn tay cầm sản phẩm sau khi sử dụng. Thực tế chi tiết này khá nhỏ và cũng không ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng của máy nhưng với mình những yếu tố như vậy phản ánh sự quan tâm của nhà sản xuất tới người dùng và gia tăng giá trị mà chúng ta nhận được. Tin mình đi, những công ty thiếu đầu tư và nghiên cứu người dùng thường sẽ không thể mang tới những niềm vui nho nhỏ thế này đâu.

Dẫu vậy vẫn còn 1 điểm khiến mình chưa thật hài lòng, đó là việc tay cầm này bị rung khá mạnh trong quá trình hoạt động và đôi khi cho mình cảm giác như đang bị nứt ra. Tất nhiên là nó không nứt đâu, và cảm giác này cũng giảm dần qua nhiều lần sử dụng, không rõ là do mình đã quen hay nó thực sự được cải thiện qua thời gian? Sau khoảng 1 tuần thì mình hầu như không cảm thấy điều này nữa.

Trải nghiệm sử dụng

Mình chưa từng phải thất vọng về trải nghiệm sử dụng với những chiếc tăm nước của Panasonic và với chiếc EW1611 này cũng vậy. Chiếc máy cho cảm giác cầm nắm rất tốt, sử dụng dễ dàng và mình hoàn toàn không mất thời gian làm quen. Tất nhiên mình cũng đã để bạn bè người quen dùng thử nhằm đảm bảo tính khách quan và thông thường thì chỉ mất 1 lần hướng dẫn là ai cũng có thể sử dụng ngon lành.

Xét về cả độ êm ái lẫn hiệu quả sử dụng, EW1611 cho mình cảm nhận tương đương với chiếc EW1511, cũng có nghĩa là cực kỳ xuất sắc. Nó êm ái, hầu như không gây buốt hay chảy máu chân răng, trong khi vẫn đem lại sự sạch sẽ gần như tuyệt đối. Đối với mình, sau khi đã dùng qua cả 10 chế độ mức lực nước thì hiệu quả và phù hợp nhất là khoảng 6-8. Với mức lực nước này thì thường chỉ tiêu tốn khoảng nửa bể nước là hoàn thành 1 lần xỉa răng và cũng đủ êm ái đối với mình. Các chế độ từ 1-3 với mình thì hơi thừa trong khi 9-10 lại hơi quá mạnh.

Cuối cùng, EW1611 cũng cho độ ồn khi hoạt động tương đương với mọi sản phẩm khác mình đã dùng qua. Thực tế thì nó không đủ gây khó chịu và thường cũng chỉ kéo dài đâu đó 1 phút thôi. Vậy nên mình sẽ không quá khắt khe ở chi tiết này.

Những yếu tố khác

Trước hết là việc Panasonic vẫn tỏ ra khá keo kiệt với người dùng khi chỉ tặng kèm thiết bị 2 đầu tip phun nước. Mình đã dùng qua khá nhiều sản phẩm của Waterpik hay Procare và các hãng sản xuất này thường xuyên tặng kèm cho người dùng của mình 6-7 đầu tip nhiều loại khác nhau với những thiết bị gia đình cao cấp. Với 1 sản phẩm có giá trị cao và dành cho gia đình nhiều người dùng, đáng ra nó nên được tặng kèm nhiều đầu tip hơn, ít nhất là 4 chiếc để lấp đầy khay giữ đầu tip mà Panasonic trang bị.

Tương tự như EW15111, chiếc máy tăm nước Panasonic EW1611 cũng được trang bị tính năng phát sóng siêu âm để gia tăng khả năng làm sạch răng. Mình thì không cách nào chứng thực được tính năng này nhưng hãy coi như đây là 1 ưu điểm hay ho của nó so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Cuối cùng thì đây là 1 chiếc tăm nước được phân phối chính hãng và có 1 năm bảo hành. Bất kể lỗi lầm gì trong 1 năm các bạn đều có thể liên hệ với nhà sản xuất. Mình thì không rõ họ sẽ xử lý thế nào nhưng hãy yên tâm rằng quyền lợi của chúng ta sẽ đều được đảm bảo.

Tổng kết

Ok, cùng tổng kết lại nào. Thú thực thì nếu được lựa chọn, mình chắc chắn sẽ không mua chiếc tăm nước Panasonic EW1611 này mà thay vào đó sẽ là chiếc EW1511. Bởi đơn giản, EW1511 có thiết kế tốt hơn đối với mình, chất lượng hoàn thiện cũng như trải nghiệm sử dụng là tương đồng trong khi lại có mức giá rẻ hơn và hợp với người độc thân như mình hơn.

Thế nhưng nếu là 1 sản phẩm mua tặng bố mẹ và anh chị mình, EW1611 chắc hẳn sẽ khiến mình phải cân nhắc. Sản phẩm này hướng nhiều tới đối tượng người dùng gia đình và chắc chắn sẽ thuận tiện và ổn định hơn so với EW1511 với bể nước to hơn cùng cơ chế hoạt động lấy điện trực tiếp từ nguồn. Không những vậy, điều này cũng sẽ đảm bảo cho tuổi thọ sản phẩm tốt hơn, không lo chai pin sạc sau 1-2 năm.

Và đó là tất cả những trải nghiệm của mình đối với Panasonic EW1611, chiếc tăm nước cao cấp nhất của nhà Panasonic được ra mắt ở Việt Nam lần này. Hy vọng rằng các bạn đã tìm được những thông tin bổ ích từ bài viết.

Hẹn gặp lại trong 1 bài viết gần nhất!

Theo goroi

 

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369