Cách khử trùng điện thoại đúng cách mà không làm hỏng màn hình

Ngày đăng: 15/08/2020 10:28PM | Lượt xem: 561

Bạn đang làm sạch điện thoại của bạn đúng cách? Nước khử khuẩn NaOClean có an toàn để sử dụng vệ sinh điện thoại.

Chính sách giãn cách xã hội ở nhiều vùng đang được diễn ra mạnh mẽ và hầu hết chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian hơn ở nhà và trên điện thoại, cho dù đó là chơi trò chơi, lập danh sách mua sắm cho tất cả những thứ bạn cần mua từ lưu trữ trước khi chúng biến mất hoặc cập nhật những tin tức mới nhất về sự lan truyền của Covid-19. Thực sự đó là một tin đáng buồn khi số lượng các ca nhiễm tiếp tục tăng lên từng ngày. Và các nghiên cứu đã phát hiện ra coronavirus có thể tồn tại trên các vật liệu điện thoại thông thường như thủy tinh, kim loại và gốm trong tối đa và thậm chí có thể lâu hơn 9 ngày, khiến chiếc điện thoại yêu quý của bạn trở thành vật trung gian truyền bệnh.

Tay là nơi dễ tiếp xúc với nguồn lây vi khuẩn, vi rút

Tay là nơi dễ tiếp xúc với nguồn lây vi khuẩn, vi rút

Hầu hết chúng ta bây giờ nên biết rửa tay thường xuyên là một trong những phương pháp tốt nhất để ngăn chặn sự lây truyền của vi-rút, nhưng "rửa" điện thoại của bạn thì sao? Ngày nay, việc vệ sinh điện thoại của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt là với các điện thoại chống nước như iPhone 11 và các mẫu Samsung Galaxy mới hơn, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả các kỹ thuật và chất tẩy rửa đều là trò chơi công bằng. Các chất tẩy rửa mạnh (như chất tẩy trắng) và các kỹ thuật như máy lọc bụi không khí cuối cùng có thể làm hỏng màn hình và mặt trong của chiếc điện thoại mà bạn rất yêu thích.

NaoClean sẽ cho bạn biết những chất làm sạch nào nên tránh và nên tin tưởng (gợi ý: tất nhiên là của chúng tôi!) Cũng như các kỹ thuật tốt nhất để làm sạch và loại bỏ dấu vân tay.

Rượu là thứ đầu tiên mà hầu hết mọi người nghĩ đến

Bản năng đầu tiên của mọi người khi vệ sinh điện thoại là tìm đến chai chất khử trùng có cồn gần nhất. Đừng; cồn tẩy các lớp phủ kỵ nước và oleophobic trên màn hình điện thoại của bạn để giữ dầu và nước không làm hỏng điện thoại. Cân nhắc lượng dầu mà da trên đầu ngón tay của bạn tiết ra hàng ngày, làm sạch điện thoại bằng cồn tẩy rửa là cách chắc chắn để loại bỏ lớp bảo vệ màn hình của điện thoại và tạo ra các vết xước và bất thường trên bề mặt điện thoại.

Có thể tạo hỗn hợp cồn và nước để tạo thành dung dịch pha loãng để làm sạch màn hình điện thoại mà không làm hỏng chúng, nhưng việc đạt được nồng độ phù hợp có thể là một việc phức tạp. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên sử dụng khăn lau khử trùng (chẳng hạn như khăn lau Clorox) có chứa cồn isopropyl 70% để lau điện thoại của bạn.

Bạn thường xuyên sử dụng tay để chạm vào điện thoại và đồ cá nhân

Bạn thường xuyên sử dụng tay để chạm vào điện thoại và đồ cá nhân

Cách làm sạch dấu vân tay khỏi màn hình điện thoại của bạn

Vì da của bạn thường xuyên tiết ra bã nhờn và dầu, nên dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa, thì điện thoại của bạn sớm muộn cũng sẽ bị bám đầy dấu vân tay. Mặc dù chúng không nhất thiết làm hỏng màn hình điện thoại của bạn, nhưng chúng chắc chắn là một cảnh tượng gây nhức mắt.

Cách an toàn và hiệu quả nhất để loại bỏ chúng là dùng một miếng vải sợi nhỏ. Bạn có thể làm ẩm một chút khăn bằng nước cất để lau màn hình cũng như mặt sau của điện thoại để loại bỏ tất cả các vết ố.

Thường xuyên khử trùng điện thoại là cách để bảo vệ bạn khỏi dịch bệnh

Thường xuyên khử trùng điện thoại là cách để bảo vệ bạn khỏi dịch bệnh

Loại bỏ cát và xơ vải bằng thủ thuật này

Mang theo điện thoại của bạn ở khắp mọi nơi chắc chắn có nghĩa là xơ vải lót túi của bạn cũng như cát từ bên ngoài có thể bị mắc kẹt trong các cổng và kẽ hở nhỏ của điện thoại nơi màn hình được gắn vào thân chính.

Tốt nhất là loại bỏ chúng bằng cách sử dụng băng dính Scotch. Đặt mặt dính xuống dọc theo nếp gấp và loa, đồng thời cuộn lại thành hình trụ rồi nhẹ nhàng nhét vào các cổng. Sau đó, chỉ cần kéo băng ra và bất kỳ xơ vải và cát sẽ đi kèm với nó.

Đối với những lỗ nhỏ hơn mà băng dính không thể chạm tới, hãy thử tăm (hãy cẩn thận!) Hoặc máy hút có gắn dụng cụ vòi phù hợp.

Thay vào đó, giống như loại bỏ các vết ố vân tay, bạn chỉ cần làm ẩm một miếng vải sợi nhỏ rồi lau màn hình điện thoại của bạn xuống. Cố gắng chỉ sử dụng lượng nước vừa đủ để làm ẩm khăn một chút, sau đó ném miếng vải đó vào máy giặt khi bạn giặt xong để rửa sạch hoàn toàn mọi dấu vết trang điểm trên đó.

Bạn có thể rửa điện thoại chống nước không?

Nếu nó được xếp hạng IP67 trở lên, chắc chắn! Các điện thoại như iPhone 7 và điện thoại Galaxy S có thể chịu được rửa hoàn toàn trong nước và thậm chí có thể ngâm hoàn toàn trong tối đa 30 phút mỗi lần. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nhúng điện thoại vào nước luôn là ý tưởng tốt nhất, vì nước ở các cổng kết nối có nghĩa là bạn sẽ phải đợi chúng khô đúng cách trước khi có thể sạc lại điện thoại.

Thay vào đó, hãy làm ướt một miếng vải dưới vòi nước và lau thật sạch điện thoại của bạn bằng miếng vải đó. Sau đó, bạn có thể dùng khăn mềm và khô vỗ nhẹ vào điện thoại, đảm bảo rằng bạn đã lau khô tất cả các loa và cổng kết nối.

Lau chùi điện thoại bằng các loại khăn khử khuẩn hoặc cồn

Lau chùi điện thoại bằng các loại khăn khử khuẩn hoặc cồn

Nước rửa tay và xà phòng

Nước rửa tay tốt hơn cho bàn tay của bạn so với màn hình điện thoại do các thành phần của chúng, chủ yếu là rượu etylic làm mất lớp phủ bảo vệ màn hình điện thoại của bạn. Tuy nhiên, bạn luôn nên vệ sinh tay trước khi nhấc điện thoại lên.

Đối với xà phòng rửa tay và bát đĩa nhẹ nhàng, tốt nhất là bạn nên kết hợp và pha loãng chúng với nước trước khi áp dụng cho điện thoại. Làm ướt khăn ẩm với xà phòng loãng trước khi lau điện thoại của bạn, sau đó lau phần thừa bằng vải sợi nhỏ.

Phần kết luận

Giữ điện thoại của bạn sạch sẽ là một bước quan trọng trong việc giữ cho bạn không bị nhiễm vi khuẩn và vi rút thông thường. Bạn đang muốn tiếp cận các sản phẩm vệ sinh phổ biến nhất xung quanh chúng ta ngày nay, thường chứa cồn, nhưng những sản phẩm này có xu hướng làm mất đi lớp phủ bảo vệ có giá trị trên màn hình điện thoại của bạn. Tuy nhiên, đừng sợ, vì chúng tôi ở đây - Nước khử khuẩn NaOClean không chứa cồn, có nghĩa là chúng an toàn để sử dụng cho các sản phẩm mỏng manh như màn hình điện thoại.

Nước khử khuẩn NaOClean không chứa cồn, có nghĩa là chúng an toàn để sử dụng cho các sản phẩm mỏng manh như màn hình điện thoại.

Trong mùa dịch COVID-19 nước khử khuẩn NaOClean thường được sử dụng là nước rửa tay sát khuẩn trong các đơn vị, toàn nhà. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm, test chứng minh là tiêu diệt được vi khuẩn Corona.

Bạn có thắc mắc về làm sạch môi trường bạn, sử dụng chất tẩy rửa, bảo quản thực phẩm và cần thông tin thêm về Nước khử khuẩn NaOClean. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ! Vui lòng gửi cho chúng tôi câu hỏi của bạn và chúng tôi sẽ sẵn lòng cung cấp cho bạn câu trả lời, lời khuyên và đề xuất vấn đề dựa trên nhu cầu của bạn.

Công ty TNHH Laven Việt Nam - Đơn vị phân phối chính thức NaOClean Việt Nam

  • Văn phòng Hà Nội: B5 Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, Hà Nội
  • Hotline: 076.6161.369
  • Email: lavenmed@gmail.com
  • Website: www.lavenvietnam.com
Bình luận bài viết

076 6161 369