Giải pháp không khí sạch trong nhà để có sức khỏe tốt

Ngày đăng: 15/08/2020 08:45AM | Lượt xem: 906

Để có một sức khỏe tốt thì không khí sạch là một điều quan trọng và cần thiết.

Ngay cả khi bạn cảm nhận không khí quanh mình là sạch thì vẫn có những nguy cơ khác từ bụi mịn và nấm mốc trong nhà, VOC và các tạp chất khác xâm nhập vào phổi của bạn hàng ngày. Để có cuộc sống chất lượng về không khí hầu hết các gia đình hiện đại đều cần chủ động loại bỏ các nguy cơ gây ô nhiễm. Chúng tôi mong muốn chia sẻ cách tốt nhất để làm sạch không khí trong ngôi nhà của bạn để bạn có thể trải nghiệm sức khỏe tốt hơn nhờ chất lượng không khí được cải thiện.

Luôn để nhà của thoáng khí, thông gió

Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện chất lượng không khí trong nhà là thông gió cho ngôi nhà của bạn một cách hợp lý. Đưa không khí trong lành từ bên ngoài vào có thể giúp loại bỏ VOC, bào tử nấm mốc và các chất gây ô nhiễm khác tích tụ bên trong nhà. Một thành phần quan trọng thường bị bỏ qua là hệ thống thông gió nhà bếp. Vì khói bếp có thể làm giảm đáng kể chất lượng không khí cho đến khi chúng được làm sạch, nên điều quan trọng là phải sử dụng tủ hút tốt, mở cửa sổ để thông gió chéo hoặc cả hai.

Luôn để nhà của thoáng khí, thông gió

Trong khi thông gió là quan trọng, bạn cũng cần phải sử dụng ý thức chung. Ví dụ, nếu bạn sống ở một thành phố ô nhiễm nặng, việc mở cửa sổ có thể mang lại nhiều chất ô nhiễm hơn là loại bỏ. Điều này cũng đúng vào cao điểm của mùa phấn hoa vào mùa xuân và mùa thu. Nói chung, bạn nên mở cửa sổ vào buổi tối, khi nhiệt độ mát hơn sẽ làm cho cả phấn hoa và một số dạng ô nhiễm không khí trở nên ít vấn đề hơn.

Trông cây xanh quanh nhà, tăng cảnh quan và oxy

Ngoài việc làm cho ngôi nhà của bạn trông đẹp hơn, cây trồng trong nhà có thể có tác động sâu sắc đến chất lượng không khí của nó. Khi cây hấp thụ không khí, chúng có thể loại bỏ các khí hóa học khỏi nó, giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ hơn. Đáng kinh ngạc, các loại khí mà cây trồng trong nhà có thể hấp thụ bao gồm benzen, formaldehyde và thậm chí cả trichloroethylene (TCE).

Do đó, một trong những cách tốt nhất để làm sạch không khí trong nhà là trồng nhiều cây sống xung quanh. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng các loại cây khác nhau là tốt nhất để loại bỏ các chất gây ô nhiễm khác nhau. Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài đăng trên blog phổ biến của chúng tôi về các loại cây lọc không khí tốt nhất mà bạn có thể trồng trong nhà để đạt được chất lượng không khí tốt hơn.

Xử lý những nguy cơ gây ô nhiễm trong nhà và quanh nhà của bạn

Nhiều chất gây ô nhiễm phổ biến trong không khí gia đình có thể được ngăn chặn ngay từ đầu. Ví dụ, bụi có thể được giữ ở mức tối thiểu với một chế độ làm sạch thường xuyên và kỹ lưỡng. Có thể loại bỏ các bào tử nấm mốc và độc tố bằng cách tìm và xử lý các ổ nấm mốc nhỏ xâm nhập trong nhà trước khi chúng chuyển sang các vấn đề lớn hơn. Ngay cả phấn hoa cũng có thể được giữ ở mức tối thiểu bằng cách luân chuyển không khí trong nhà bằng quạt thay vì mở cửa sổ trong những mùa dị ứng.

Với điều này đã nói, có một số chất gây ô nhiễm mà bạn đơn giản là sẽ không thể tránh được. Formaldehyde là một ví dụ điển hình, vì nhiều vật liệu xây dựng được xử lý bằng hóa chất nguy hiểm này. Kết quả là, hầu hết các ngôi nhà có mức độ formaldehyde xung quanh được tạo ra bởi vật liệu cách nhiệt và các vật liệu khác theo thời gian. Loại bỏ formaldehyde tại nguồn khó hơn nhiều so với bụi, nấm mốc hoặc phấn hoa vì nguồn của nó là chính vật liệu xây dựng ngôi nhà của bạn.

Xử lý những nguy cơ gây ô nhiễm trong nhà và quanh nhà của bạn

Trong nỗ lực làm sạch không khí trong nhà của bạn, nhắm mục tiêu các chất gây ô nhiễm tại nguồn của chúng là một cách tuyệt vời để bổ sung các phương pháp tiếp cận khác. Bằng cách giảm thiểu những gì kết thúc trong không khí, bạn sẽ giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm dễ dàng hơn. Điều đó nói rằng, nó không có khả năng giải quyết tất cả các vấn đề về chất lượng không khí của bạn.

Sử dụng MÁY LỌC KHÔNG KHÍ - cách đơn giản hơn để giữ lại bụi bẩn, loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn vi rut

Mặc dù có nhiều cây trồng hơn và nhắm mục tiêu các chất gây ô nhiễm tại nguồn có thể giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn, nhưng cách tốt nhất để làm sạch không khí trong nhà là sử dụng máy lọc không khí. Máy lọc không khí được thiết kế đặc biệt để hút không khí vào, loại bỏ tạp chất và luân chuyển không khí sạch trở lại ngôi nhà của bạn. Bằng cách liên tục lặp lại quá trình này, chúng có thể ngăn chặn các chất ô nhiễm và giúp bạn tận hưởng không khí trong sạch, lành mạnh hơn.

Lý do mà sử dụng máy lọc không khí là cách tốt nhất để làm sạch không khí trong nhà của bạn là quá trình này có thể đoán trước và kiểm soát được. Mặc dù cây trồng trong nhà chắc chắn có thể loại bỏ một số chất gây ô nhiễm, nhưng chúng sẽ làm điều đó với tốc độ không thể đoán trước được. Với một máy lọc không khí tốt, bạn sẽ có thể xác định không gian rộng rãi mà máy của bạn sẽ bao phủ, những chất gây ô nhiễm mà nó sẽ loại bỏ, bao nhiêu thay đổi không khí mỗi giờ mà nó sẽ thực hiện và các thông tin quan trọng khác. Sử dụng máy lọc không khí, bạn có thể chủ động kiểm soát chất lượng không khí trong nhà.

Máy lọc không khí nào là tốt nhất

Máy lọc không khí có hai loại bộ lọc chính. Loại đầu tiên, được gọi là bộ lọc HEPA, được sử dụng để nhắm mục tiêu các hạt rắn trong không khí. Chúng bao gồm bụi, lông tơ, phấn hoa và thậm chí cả bào tử nấm mốc. Bộ lọc HEPA được chế tạo với một lượng lớn vật liệu lọc mịn xếp thành nhiều lớp. Khi không khí đi qua các lớp này, các chất rắn có trong nó sẽ bị thu giữ và giữ lại bên trong bộ lọc.

Loại bộ lọc máy lọc không khí chính thứ hai được làm bằng than hoạt tính. Bộ lọc carbon có thể được sử dụng để thu giữ khí, bao gồm cả mùi và VOC như formaldehyde. Trong một số trường hợp, carbon đã ngâm tẩm hóa học được sử dụng để nhắm mục tiêu các loại khí cụ thể.

Máy lọc không khí Beurer LR500 Bluetooth (106m2)

Một số máy lọc không khí cũng có đèn UV diệt khuẩn để tiêu diệt vi rút và vi khuẩn. Khi tiếp xúc với tia UV, các chất gây ô nhiễm sinh học này trở nên trung tính. Máy lọc có tính năng này đặc biệt hữu ích trong mùa lạnh và cúm và sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe của bạn quanh năm.Cần lưu ý rằng nhiều máy lọc không khí hàng đầu có cả hai loại bộ lọc này. Nếu bạn đang tìm kiếm cách tốt nhất để làm sạch không khí trong ngôi nhà của mình, thông thường bạn nên mua một máy lọc không khí có cả HEPA và lọc carbon. Bằng cách sử dụng song song hai loại bộ lọc, bạn sẽ có thể loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm phổ biến hơn một loại có thể.

Máy lọc không khí Airocide là loại máy không sử dụng màng lọc giống như hầu hết các máy lọc không khí đã có trên thế giới. 

Airocide làm sạch không khí nhờ công nghệ diệt khuẩn quang hóa xúc tác TiO2 và bước sóng 254nm tạo ra các gốc OH có hoạt tính cao loại bỏ 99,99997% các chất ô nhiễm trong không khí như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, các chất hữu cơ bay hơi... và các chất ô nhiễm có kích thước nhỏ hơn rất nhiều 0,3 micron. Máy lọc không khí Airocide do NASA sáng chế đã có mặt tại Việt Nam và ứng dụng lắp đặt tại hơn 50 bệnh viện tuyến đầu ngành về y học và dịch tễ, đóng góp nhiều công sức trong chống dịch COVID và các bệnh truyền nhiễm trong 5 năm qua.

Tìm hiểu thêm về Airocide bằng cách NHẤP VÀO HÌNH DƯỚI ĐÂY:

Mua máy lọc không khí Airocide

Ngoài các bộ lọc, nhiều máy lọc không khí cung cấp các tính năng thân thiện với người dùng nhằm làm cho chúng thuận tiện hơn. Ví dụ: nhiều cài đặt quạt sẽ cho phép bạn đạt được sự cân bằng giữa việc làm sạch không khí trong nhà và duy trì mức độ tiếng ồn mà bạn cảm thấy thoải mái. Đèn nhắc thay đổi bộ lọc là một tính năng hữu ích khác, vì chúng sẽ giúp theo dõi các thay đổi bộ lọc dễ dàng hơn nhiều.

Để có được máy lọc không khí tốt nhất cho nhu cầu của bạn, bạn cũng cần phải suy nghĩ về diện tích của không gian mà nó đang được sử dụng. Máy lọc không khí có công suất được đánh giá theo diện tích vuông, thường được tính toán dựa trên giả định rằng chúng sẽ được sử dụng trong một không gian với trần tiêu chuẩn dài 8 feet. Khi chọn máy lọc, hãy nhớ chọn máy có công suất làm sạch toàn bộ ngôi nhà của bạn hoặc nhiều máy lọc không khí có thể cung cấp phạm vi bao phủ toàn diện.

Khi chọn một máy lọc không khí, điều quan trọng là phải xem xét loại chất gây ô nhiễm mà bạn muốn nhắm mục tiêu, không gian của bạn rộng bao nhiêu và bạn có thể cần những tính năng bổ sung nào. Đối với một số đơn vị phổ biến nhất của chúng tôi, hãy xem trang Bán chạy nhất của chúng tôi để xem máy lọc không khí mà khách hàng hiện tại của chúng tôi mua thường xuyên nhất.

Chất lượng không khí có quan trọng không?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất của mọi người khi bắt đầu tìm cách làm sạch không khí gia đình là liệu các chất ô nhiễm hàng ngày trong nhà của họ có gây ra bất kỳ vấn đề thực sự nào hay không. Mặc dù không thể nói liệu có ai đang bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí trong nhà hay không, nhưng có bằng chứng rõ ràng rằng chất lượng không khí thấp là yếu tố góp phần gây ra một số bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim và tiểu đường. Ô nhiễm không khí là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà thế giới phải đối mặt ngày nay, và các bằng chứng mới vẫn tiếp tục xuất hiện hàng năm chỉ ra những tác động bất lợi của nó.

Ngay cả khi bạn sống ở một khu vực mà ô nhiễm không phải là mối quan tâm lớn, máy lọc không khí có thể giúp bạn thở thoải mái hơn. Các chất ô nhiễm thông thường như bụi và phấn hoa có thể gây kích ứng hệ hô hấp và gây ra ho, hắt hơi và các triệu chứng khó chịu khác. Nếu bạn bị dị ứng hoặc hắt hơi thường xuyên, máy lọc không khí có thể giúp bạn giảm bớt.

Những người cần quan tâm nhất về chất lượng không khí trong nhà là những người bị hen suyễn, COPD và các bệnh hô hấp mãn tính khác. Nếu bạn hoặc ai đó bạn biết mắc phải căn bệnh như vậy, một máy lọc không khí chất lượng cao có thể là một công cụ vô giá trong việc ngăn ngừa bùng phát. Bằng cách giữ cho không khí trong lành và sạch sẽ, máy lọc không khí có thể giúp làm cho các cơn hen suyễn ít thường xuyên hơn và ít nghiêm trọng hơn.

Bảng chỉ số chất lượng không khí AQI

Bảng chỉ số chất lượng không khí AQI

Cuối cùng, mọi người nên chú ý đến chất lượng không khí mà họ đang hít thở hàng ngày. Nếu bạn bị hen suyễn hoặc sống ở một thành phố ô nhiễm nặng, điều cực kỳ quan trọng là phải thực hiện các bước tích cực để làm sạch không khí trong nhà của bạn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không làm vậy, không khí sạch hơn có thể giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn bằng cách giảm dị ứng và phản ứng với bụi hàng ngày.

Kiểm soát và đo lường chất lượng không khí tại nhà

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thử các cách khác nhau để làm sạch không khí trong ngôi nhà của mình, bạn nên nghĩ về cách bạn sẽ đo lường kết quả. Cách chính xác nhất để xem những chất gây ô nhiễm nào trong không khí gia đình của bạn là sử dụng máy đo chất lượng không khí trong nhà. Sử dụng đồng hồ đo, bạn có thể đọc tốt chất lượng không khí cơ bản của ngôi nhà của mình, sau đó theo dõi chất lượng đó khi bạn sử dụng máy lọc không khí và các phương pháp khác để cải thiện chất lượng không khí. Các đồng hồ này cũng sẽ cảnh báo bạn về những thay đổi trong chất lượng không khí trong nhà, cho phép bạn xác định các chất gây ô nhiễm mới hoặc khắc phục sự cố với máy lọc không khí trước khi chất lượng không khí của bạn bị ảnh hưởng quá nhiều.

Dễ dàng bổ sung thêm lựa chọn chăm sóc không khí trong nhà bằng Sử dụng Máy tạo độ ẩm

Mặc dù chất gây ô nhiễm là mối quan tâm lớn hơn, nhưng không khí khô cũng có thể gây ra vấn đề. Nếu không khí bạn đang thở quá khô, bạn có thể bị đau họng, đau đầu và kích ứng mũi. Để đối phó với không khí quá khô trong nhà, bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm cá nhân. Bằng cách thêm một số độ ẩm trở lại không khí trong nhà của bạn ngoài việc làm sạch nó, bạn có thể tận hưởng sự thoải mái tối đa và hít thở tốt hơn bao giờ hết.

Bạn có thắc mắc về những cách tốt nhất để làm sạch không khí trong ngôi nhà của bạn hoặc cách một máy lọc không khí có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bạn? Chúng tôi ở đây để giúp đỡ! Vui lòng gửi cho chúng tôi câu hỏi của bạn và chúng tôi sẽ sẵn lòng cung cấp cho bạn câu trả lời, lời khuyên và đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của bạn.

Để tìm hiểu thêm các loại máy lọc không khí, mời bạn xem thông tin chi tiết tại:

  • CÔNG TY TNHH LAVEN VIỆT NAM
  • Hotline: 076.6161.369
  • Email: lavenmed@gmail.com
  • Website: www.lavenvietnam.com
Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369