10 cách khử mùi phòng có trẻ nhỏ

Ngày đăng: 14/08/2020 11:06PM | Lượt xem: 2292

Trẻ em là những sinh vật nặng mùi. Để sống hòa thuận và duy trì một gia đình sạch sẽ, thơm tho, bạn nên thử một số mẹo mà chúng tôi nếu dưới đây. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ có ích để giúp bạn giảm mùi hôi và có môi trường sống chung dễ chịu hơn.

Phòng ngủ của một đứa trẻ không phải là phòng bình thường trong nhà. Nó có lẽ là bẩn nhất và hôi nhất. Những đôi tất ướt đẫm mồ hôi và các loại quần áo khác vứt bừa bãi trên sàn. Chén, đĩa đã qua sử dụng bỏ đi không biết bao lâu. Ngoài ra, nếu con bạn đang ở độ tuổi thanh thiếu niên, bạn đã đạt đến đỉnh điểm về khả năng ám sát vì các thanh thiếu niên dường như luôn mang trong mình một niềm vui chung chung một cách bí ẩn.

Theo thời gian, trẻ sẽ học được các chi tiết tỉ mỉ liên quan đến việc giữ gìn vệ sinh cá nhân cơ bản và dọn dẹp môi trường xung quanh, nhưng cho đến lúc đó, đây là cách khử mùi phòng của trẻ.

Phòng của trẻ con đôi khi là ác mộng của người lớn, đặc biệt là phòng trẻ sơ sinh

Mùi ở phòng của trẻ con đôi khi là ác mộng của người lớn, đặc biệt là phòng trẻ sơ sinh

Phòng của con bạn có mùi mù tạt?

Trước khi bắt đầu cọ rửa toàn bộ căn phòng từ sàn đến trần, bạn nên thu hẹp loại mùi phát ra từ phòng ngủ của con bạn trước. Tùy thuộc vào mùi, có thể có một thủ phạm nguy hiểm hơn đối với mùi hơn là những thứ tầm thường như thức ăn thừa hoặc không khí tù đọng.

Nếu bạn thấy tầng hầm ẩm ướt và mốc hơn, đó có thể là dấu hiệu của nấm mốc hoặc tệ hơn là sự phát triển của nấm mốc. Cố gắng xác định nguồn gốc của mùi. Nấm mốc và nấm mốc phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt như:

  • Rò rỉ trên tường hoặc sàn nhà (do hệ thống ống nước)
  • Rò rỉ trên mái nhà
  • Lỗ thông hơi HVAC
  • Cây trồng trong nhà
  • Thảm
  • Bệ cửa sổ

Nấm mốc (các mảng nấm màu xám hoặc trắng) rất dễ làm sạch bằng chất tẩy rửa thông thường mua ở cửa hàng của bạn. Nấm mốc (các mảng nấm màu xám hoặc trắng) rất dễ làm sạch bằng chất tẩy rửa thông thường mua ở cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, với nấm mốc (nấm đen hoặc nấm xanh), sự phát triển có thể sâu hơn nhiều so với những gì có thể nhìn thấy ngay và cần được chuyên gia điều tra. Tiếp xúc lâu dài với nấm mốc độc hại mà không được chăm sóc có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Khi đã vượt qua nấm mốc khỏi danh sách, bạn có thể sử dụng mười mẹo sau để làm mới phòng của con mình - chứ đừng nói đến bất kỳ phòng nào có mùi hôi thối.

Làm thế nào để phòng của con tôi có mùi thơm

1. Sử dụng chất tẩy rửa thể thao

Con bạn có chơi thể thao không? Trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tích cực, đặc biệt là các hoạt động diễn ra ngoài trời, mang về nhà quần áo thấm mồ hôi và các chất ô nhiễm bên ngoài. Ngay cả khi bạn giặt áo thi đấu, tất, bảo vệ ống chân và đệm lót ngay sau khi thi đấu và luyện tập, quần áo ướt đẫm mồ hôi có thể tích tụ bụi bẩn quá nhiều chất tẩy rửa thông thường không thể xử lý được. Trong một số trường hợp, một số chất tẩy rửa như chất làm mềm vải thực sự gây thêm vấn đề về mùi vì chúng ngăn mùi (đặc biệt là với vải thấm mồ hôi).

Giải pháp cho những dụng cụ tập luyện bốc mùi là gì? Chất tẩy rửa thể thao. Một thương hiệu như Nathan Sport Wash rất kỳ công khi khử được mọi mùi hôi — từ áo bóng đá đến đồng phục bóng chày cho đến quần áo khiêu vũ. Chất tẩy rửa không mùi và có độ đậm đặc cao, vì vậy, thật ngạc nhiên khi bạn có thể loại bỏ mùi khỏi tủ quần áo của con bạn một chút.

Tuy nhiên, nếu con bạn đặc biệt hiếu động hoặc bạn có nhiều con — bạn có thể thấy rằng mình không có thời gian để giặt giũ sau mỗi trận đấu hoặc buổi tập. Nếu đúng như vậy, hãy cân nhắc sử dụng MÁY LỌC KHÔNG KHÍ khử mùi hôi như MÁY LỌC KHÔNG KHÍ BEURER cho phòng giặt hoặc phòng ngủ của con bạn. Thay vì giặt giũ mỗi đêm, bạn chỉ cần để máy lọc không khí thay bạn và tận hưởng không khí sạch hơn!

2. Giặt bộ đồ giường một lần mỗi tuần

Hầu hết mọi người không giặt bộ đồ giường nhiều như họ cần. Nguyên tắc chung là rửa chúng một lần mỗi tuần để giữ cho chúng thơm tho và cũng hợp vệ sinh. Con người có từ 2 đến 4 triệu tuyến mồ hôi trong cơ thể, và những tuyến mồ hôi này hoạt động mạnh nhất ở tuổi dậy thì. Cho rằng việc trẻ thỉnh thoảng đổ mồ hôi ban đêm không phải là hiếm, điều quan trọng là phải giữ cho khăn trải giường của trẻ sạch sẽ để chúng không bắt đầu có mùi!

Ngoài ra, hãy nới lỏng việc thực hiện các quy tắc trên giường. Khi con bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy bảo chúng dọn dẹp giường sau khi ăn sáng và tắm rửa để khăn trải giường có thời gian thoát khí. Điều đó sẽ giữ cho một số vi khuẩn tích tụ và mùi hôi thối tiếp theo cho đến lần giặt tiếp theo.

Giặt ga giường và thay ga thường xuyên để bảo vệ đệm và tránh ấm mốc

Giặt ga giường và thay ga thường xuyên để bảo vệ đệm và tránh ấm mốc

3. Bảo vệ đệm

Nệm được phát minh vì một lý do — để giữ cho mồ hôi, nước dãi, đái dầm và các chất bẩn khác không thấm sâu vào các sợi nệm và chứa vi khuẩn. Mua một tấm bọc nệm cho giường của con bạn và giặt nó vài tháng một lần.

Nếu nệm của con bạn đã hơn 10 năm, cho dù nệm đã được sử dụng với vỏ nệm hay chưa, thì đã đến lúc bạn nên mua một tấm mới. Nệm cũ chứa rất nhiều vi trùng có thể gây mùi khó chịu cho phòng ngủ

4. Phơi khô đồ dưới ánh nắng mặt trời

Đây đặc biệt là một mẹo hay cho các gia đình muốn tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm một khoản tiền điện. Tia cực tím của mặt trời tiêu diệt một số vi khuẩn khi bạn để quần áo khô hoàn toàn dưới ánh nắng mặt trời. Sau khi bạn giặt quần áo của trẻ trong nước giặt thể thao, hãy phơi chúng ra ngoài để ánh nắng mặt trời phát huy tác dụng của phép khử mùi hôi.

Phơi quần áo ngoài nắng giúp sạch khuẩn và chống hôi

Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng nếu con bạn nhạy cảm với dị ứng, đồ giặt sấy khô của bạn có thể mang theo phấn hoa và bào tử nấm mốc vào nhà. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là bạn nên giải quyết việc giặt giũ thường xuyên và đảm bảo rằng các vật cản giặt là được làm sạch thường xuyên.

5. Mở cửa sổ

Nhiều người không biết rằng không khí trong nhà thường ô nhiễm hơn không khí ngoài trời. Đó là bởi vì tất cả các chất ô nhiễm từ bên ngoài, như khói và phấn hoa, cùng với các chất ô nhiễm mà bạn đang tạo ra bên trong, như bụi, da chết và lông động vật, bị mắc kẹt trong nhà mà không có hệ thống thông gió thích hợp.

Thêm mồ hôi và vi khuẩn tích tụ của con bạn vào danh sách đó và không có gì phải lo lắng khi phòng của chúng sẽ có mùi khá khó chịu. Khi thời tiết cho phép, hãy thông thoáng phòng của con bạn bằng cách mở cửa sổ và để một ít không khí trong lành lưu thông quanh phòng.

Mở cửa sổ thường xuyên để đón không khí tươi mới vào nhà

Mở cửa sổ khi thời tiết đẹp để đón không khí tươi mới vào nhà

Nếu dị ứng hoặc thời tiết khiến bạn khó mở cửa sổ thường xuyên (thường xuyên có mưa, lạnh hoặc nóng) thì hãy cân nhắc sử dụng máy lọc không khí để có được không khí trong lành như cũ mà không để nhà bạn tiếp xúc với chất gây dị ứng hoặc điều kiện ngoài trời.

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ AIROCIDE có thể làm sạch đến 80m2 căn phòng của bạn, nó có nghĩa sẽ cung cấp không khí sạch cho phòng ngủ của con bạn hoặc các phòng có kích thước lớn khác.

6. Sử dụng Quạt

Quạt không chỉ giúp bạn mát mẻ mà còn lưu thông không khí để không bị ứ đọng và có mùi. Mua cho con bạn một chiếc quạt cửa sổ vừa hút gió sạch vào vừa đảo chiều để hút không khí hôi thối ra ngoài. Nếu bạn không nghĩ rằng một chiếc quạt sẽ làm đủ việc, hãy cân nhắc lựa chọn thứ gì đó có sức mạnh lớn hơn — chẳng hạn như Máy lọc không khí có thể lưu thông và lọc sạch không khí trong các phòng có diện tích lên đến 500 feet vuông trong khi vẫn duy trì cấu hình âm thanh gần như im lặng.

7. Chạy Máy hút ẩm

Độ ẩm gây ra sự tích tụ nấm mốc và mùi khó loại bỏ khi nó trở thành vấn đề. Những tình huống bốc mùi này có thể được ngăn chặn bằng cách chạy máy hút ẩm, vì máy hút ẩm hút hơi ẩm dư thừa từ không khí.

Bên cạnh phòng ngủ của con bạn, một căn phòng khác trong nhà có thể được hưởng lợi từ máy hút ẩm là tầng hầm, nơi độ ẩm phát triển mạnh.

8. Thay thảm cho bề mặt cứng

Thảm có thể tạo cảm giác dễ chịu dưới ngón chân của bạn, nhưng đó là nơi sinh sản của vi trùng, nấm mốc và những kẻ vi phạm khứu giác. Nếu con bạn làm đổ đồ uống và thức ăn, đi lại bằng chân bẩn hoặc bị ốm trên thảm, việc lấy ra khó hơn nhiều so với trên bề mặt cứng.

Thường xuyên hút bụi thảm sẽ giúp loại bỏ các hạt bụi và vụn lớn hơn, nhưng nếu bạn vô tình để rơi vãi quá lâu, cuối cùng bạn có thể bị nấm mốc trên tay. Làm sạch vết đổ hoặc tai nạn của thú cưng ngay lập tức và nếu bạn không nhận thấy chúng cho đến khi chúng có vấn đề, hãy thử sử dụng baking soda để hút mùi hoặc thứ gì đó mạnh hơn như máy hút khô / ướt để hút ẩm.

Thường xuyên hút bụi thảm sẽ giúp loại bỏ các hạt bụi và vụn

Thường xuyên hút bụi thảm sẽ giúp loại bỏ các hạt bụi và vụn

9. Đừng để con bạn ăn trong phòng của chúng

Thật quá dễ dàng để quên một chiếc bánh sandwich ăn dở dưới gầm giường — cho đến khi nó bắt đầu bốc mùi hôi thối cả ngôi nhà. Đưa ra quy tắc cấm thức ăn trong phòng ngủ, để con bạn không thu hút sâu bọ, bị bệnh hoặc tạo ra một cái hang rất hôi thối.

10. Sử dụng Máy lọc không khí

Vấn đề về các hạt gây mùi là chúng không chỉ ở lại và bốc mùi ở một nơi. Chúng di chuyển trong không khí nên rất khó để loại bỏ chúng hoàn toàn. Một máy lọc không khí giải quyết vấn đề này. Nó không chỉ thu hút và bắt giữ những chất ô nhiễm có mùi này trong không khí mà còn vô hiệu hóa và tiêu hủy chúng để chúng không có cơ hội được thải trở lại không khí.

Với máy lọc không khí Airocide trong phòng ngủ, bạn có thể tiêu diệt mùi nặng ở cấp độ phân tử. Phòng của con bạn sẽ thơm tho như ngày bạn dọn đến.

Với máy lọc không khí Airocide trong phòng ngủ, bạn có thể tiêu diệt mùi nặng ở cấp độ phân tử. Phòng của con bạn sẽ thơm tho như ngày bạn dọn đến.

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy làm bài trắc nghiệm về máy lọc không khí của chúng tôi hoặc xem hướng dẫn mua hàng của chúng tôi để tìm ra giải pháp đáp ứng nhu cầu riêng của bạn. Nếu bạn vẫn không chắc máy lọc nào phù hợp với mình, hãy xem các đề xuất của chúng tôi đã có và nhớ xem hướng dẫn các phương pháp hay nhất về máy lọc không khí của chúng tôi khi bạn đã chọn được máy lọc hoàn hảo của mình. 

Để tìm hiểu thêm các loại máy lọc không khí tốt nhất, mời bạn xem thông tin chi tiết tại:

  • CÔNG TY TNHH LAVEN VIỆT NAM
  • Hotline: 076.6161.369
  • Email: lavenmed@gmail.com
  • Website: www.lavenvietnam.com
Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369