Các mẹo hạn chế dị ứng thời tiêt theo mùa

Ngày đăng: 14/08/2020 09:10PM | Lượt xem: 703

Dị ứng thời tiết thực sự khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nhức đầu, chảy nước mắt, nước mũi liên tục là những triệu chứng thường thấy của việc dị ứng. Bạn sẽ phải chuẩn bị sẵn cho mình khăn giấy và các lọ xịt mũi cơ bản để tránh bị ngạt cũng như hạn chế tình trạng chảy nước mũi. 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây dị ứng thời tiết trong mỗi mùa và một vài lời khuyên để hạn chế các tác động của chúng tới cuộc sống của bạn

Dị ứng vào mùa xuân

Bạn tưởng tượng như nào về mùa xuân? Có phải đó là ánh nắng mặt trời, dành thời gian ở ngoài trời, những buổi dã ngoại, những làn gió ấm áp và cảm giác hạnh phúc chung? Hay ngứa mắt, hắt hơi, liên tục lo lắng về phấn hoa và thời tiết, sợ hãi việc dọn dẹp vào mùa xuân? Nếu bạn cảm thấy phần thứ 2 thì bạn là một trong số hàng triệu người coi mùa xuân là mùa của đau khổ và bất hạnh vì chứng dị ứng. Hãy cố gắng hiểu hơn về mùa để có thể giảm tác động của chúng đối với cuộc sống của bạn.

Thoát khỏi dị ứng phấn hoa vào mùa xuân

Chúng tôi biết phấn hoa đã được đề cập ngắn gọn trước đó, nhưng đến mùa xuân, chất gây dị ứng này mới phát huy tác dụng đầy đủ nên chúng tôi nghĩ rằng nó cần được chú ý thêm.

Tác nhân gây dị ứng chủ yếu là phấn hoa, lông động vật và nấm mốc

Tác nhân gây dị ứng chủ yếu là phấn hoa, lông động vật và nấm mốc

Có nhiều loại phấn hoa, trong đó có nhiều loại phấn hoa bắt đầu tràn ngập trong không khí vào mùa xuân. Chúng bao gồm phấn hoa cây bắt đầu tiết ra từ những cây được đánh thức sau mùa đông, chẳng hạn như cây tuyết tùng (bệnh sốt tuyết tùng), bạch dương, óc chó. Một thủ phạm khác là phấn hoa cỏ. Ví dụ về phấn hoa cỏ bao gồm các biến thể cỏ thông thường, chẳng hạn như timothy, Bermuda và Kentucky bluegrass, cũng như phấn hoa “cỏ dại”, chẳng hạn như Sagebrush, Redroot Pigweed, Ragweed, Lamb’s Quarters, Russian Thistle và English Plantain.

Thông thường, cách tốt nhất để cải thiện không khí trong nhà của bạn và chống phấn hoa theo mùa là có một chiếc máy lọc không khí trong nhà của bạn, đặc biệt là trong các phòng mà bạn dành nhiều thời gian. Việc sử dụng máy lọc không khí có thể làm giảm đáng kể lượng phấn hoa trong nhà của bạn từ đó giảm chứng dị ứng theo mùa.

Nguyên nhân gây ra dị ứng vào mùa xuân:

Vào mùa xuân, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa cao hơn, việc lau dọn khiến bụi bay lên nhiều, nấm móc và các sợi lông thú cũng bay lên khiến bạn hắt hơi và ho.

Nhiều hóa chất tẩy rửa có chứa nhiều loại VOC. Theo EPA, VOC, hay còn được gọi là các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, là khí thoát ra từ một số hóa chất thường có trong hóa chất tẩy rửa và các vật dụng gia đình thông thường khác. Sử dụng những loại hóa chất tẩy rửa này, đặc biệt là với lượng lớn, chẳng hạn như trong trường hợp lau chùi cường độ cao, có thể làm tăng đáng kể số lượng VOC trong không khí của bạn. Hơn nữa, nếu bạn đang lên kế hoạch sơn mới, sử dụng đồ trang trí theo mùa, xem xét đồ nội thất hoặc giường mới, những thứ này có thể giải phóng một lượng lớn VOC không mong muốn vào không khí trong nhà của bạn.

Khi một lượng lớn VOC tích tụ trong nhà của bạn, không khí có thể trở nên không an toàn để thở. Hiện tại, không có tiêu chuẩn chung nào về nồng độ VOC an toàn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn ngoài một hoặc nhiều máy lọc không khí, nhìn chung bạn nên hạn chế tiếp xúc với các hóa chất này, không chỉ để tạo sự thoải mái theo mùa mà còn cho sức khỏe lâu dài của bạn.

Hiểu các hạt bụi mịn trong không khí

Với mùa xuân, có một loạt các hạt trong không khí. Những hạt này bao gồm từ những hạt khá dễ nhìn thấy, chẳng hạn như hạt khói và bụi, đến những hạt rất nhỏ, chúng có kích thước siêu nhỏ và hoàn toàn không thể phát hiện được đối với mắt người. Nhập micrômet. Micromet, có kích thước một phần triệu mét, là cách các hạt như thế này được đo lường. Để minh họa kích thước của một micrômet, hoặc các hạt có thể có kích thước nhỏ hơn micrômet, hãy coi rằng mắt người không thể nhìn thấy bằng mắt bất cứ thứ gì có kích thước nhỏ hơn 10 micrômet.

Dưới đây là một biểu đồ đơn giản để cung cấp cho bạn nhiều ví dụ hơn nữa:

  • Cát bãi biển: 100-10.000 microns
  • Bào tử: 3 - 40 micron
  • Nấm mốc: 3 - 12 micron
  • Vi khuẩn: 0,3 - 60 micron
  • Bụi trong khí quyển: 0,001 đến 30 micron
  • Lượng khí thải ô tô: 1 - 150 micron
  • Oxy tinh khiết: 0,0005 micron

Dị ứng vào mùa hè

Mùa hè thường được coi là mùa dị ứng, nhưng đối với một số người mắc bệnh, nó có thể tồi tệ như mùa xuân và mùa thu.

Thoát khỏi dị ứng cỏ

Trái với quan điểm thông thường, hoa không gây dị ứng theo mùa vào mùa hè. Trên thực tế, thủ phạm chính thực sự là cỏ. Cỏ phát triển mạnh vào mùa xuân, nhưng với nhiệt độ khô và gió lớn hơn của mùa hè, phấn hoa siêu nhỏ sẽ được vận chuyển trong không khí. Điều này dẫn đến hắt hơi, ngứa mắt, chảy nước mũi và có khả năng mắc bệnh hen suyễn ở những người mắc phải. Trong một số trường hợp, mọi người thậm chí có thể bị viêm da dị ứng khi ngồi vào hoặc chạm vào cỏ.

Để giảm thiểu những ảnh hưởng này, Hãy thường xuyên cắt cỏ, bụi rậm quanh nhà, đóng kín cửa sổ và cửa ra vào. Để tận hưởng không khí trong nhà, hãy sử dụng máy lọc không khí để làm sạch không khí chứa các chất gây kích ứng và đóng cửa sổ khi có thể.

Thoát khỏi dị ứng côn trùng

Côn trùng thích thời tiết mùa hè, vì vậy bạn nên thực hiện các bước để giảm nguy cơ bị đốt. Điều này rất quan trọng đối với hàng triệu người bị dị ứng với nọc độc do côn trùng đốt.

Trước hết, bạn nên biết sự khác biệt giữa phản ứng dị ứng và phản ứng bình thường khi bị côn trùng đốt. Phản ứng bình thường dẫn đến đau, sưng và tấy đỏ giới hạn ở vết đốt. Điều này có thể được giải quyết bằng cách rửa khu vực này bằng xà phòng và nước. Tuy nhiên, phản ứng dị ứng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Các triệu chứng của phản ứng dị ứng với vết đốt của côn trùng có thể bao gồm nổi mề đay, ngứa, đau quặn bụng, nôn mửa và tức ngực. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Ở ngoài trời, bạn có thể giảm nguy cơ bị đốt bằng cách tránh nước hoa có mùi ngọt và quần áo sáng màu có thể thu hút côn trùng. Tại nhà, bạn có thể sử dụng máy lọc không khí như Alen BreatheSmart 75i để làm sạch không khí có mùi hương khó chịu có thể thu hút côn trùng.

Dị ứng với mùa thu

Đó là một ngày mùa thu mát mẻ, nắng đẹp. Bạn đi ra ngoài hái táo, đi lang thang qua một mê cung ngô, hoặc tận hưởng một bãi cỏ khô gập ghềnh, vui vẻ và thấy mình đang hắt hơi, dụi mắt đỏ và xì mũi.

Để đảm bảo bạn tận hưởng từng chút gia vị cuối cùng khi tiêu thụ bí ngô, nhấm nháp lá và ngấu nghiến rượu táo nóng, hãy học cách ngăn chặn các triệu chứng dị ứng mùa thu phổ biến có thể khiến tâm trạng chán nản. 

Loại bỏ dị ứng phấn hoa và nấm mốc

Bất kỳ chất hữu cơ nào cũng là nơi sinh sản của nấm mốc - đặc biệt là lá cây đang phân hủy. Mặc dù những chiếc lá mới rụng có vẻ giòn và hấp dẫn, nhưng chúng sẽ khiến bạn hắt hơi như điên nếu bạn bị dị ứng nấm mốc.

Nếu bạn không muốn đặt kibosh vào các lễ hội mùa thu, hãy đeo khẩu trang khi dành quá nhiều thời gian ở ngoài trời hoặc xung quanh lá cây. Bạn cũng có thể ăn một thìa mật ong nguyên chất mỗi ngày hoặc một số biện pháp khắc phục dị ứng phấn hoa tự nhiên để tăng cường khả năng chịu đựng của bạn. Ngoài ra, hãy mặc áo dài tay và quần dài khi cào lá để tránh các chất gây dị ứng ra khỏi da của bạn. Khi vào nhà, hãy cho quần áo vào máy giặt ngay lập tức!

Thoát khỏi dị ứng len

Điều này là đơn giản. Nếu bạn bị siêu ngứa và phát ban hoặc nổi mề đay khi mặc các sản phẩm len, thì rất có thể bạn đã bị dị ứng len. Thật tốt khi chúng ta đang sống trong một thế giới tồn tại những vật liệu không gây dị ứng!

Dị ứng với len thực sự là một phản ứng với lanolin, một chất tiết ra từ sáp mà dê và cừu tiết ra, vì vậy bạn sẽ cố gắng tránh loại vải ấm và mờ này nếu có thể. Nếu bạn bị dị ứng với len, hãy thử dùng alpaca (không chứa lanolin), chọn loại lông cừu mềm hoặc ủ ấm hoặc dự trữ kem hydrocortisone để điều trị phản ứng dị ứng với đồ len yêu quý của bạn.

Loại bỏ dị ứng thực phẩm

Mùa thu cũng có nghĩa là thời điểm trẻ đi học trở lại, vì vậy cha mẹ nên đề phòng thêm nếu con mình bị dị ứng thực phẩm. Dị ứng thực phẩm khá phổ biến ở trẻ em, cứ 13 trẻ thì có 1 trẻ bị dị ứng thực phẩm. Hãy giáo dục con bạn về các loại thực phẩm nên tránh, và nói với giáo viên và bạn cùng lớp về các dấu hiệu của phản ứng dị ứng và thực phẩm mà con bạn bị dị ứng. Bằng cách đó, con bạn sẽ được chuẩn bị nếu chúng vô tình ăn phải thứ gì đó.

Loại bỏ dị ứng thời tiết bằng cách tránh xa các tác nhân gây dị ứng

Loại bỏ dị ứng thời tiết bằng cách tránh xa các tác nhân gây dị ứng

Lời khuyên để chống lại dị ứng mùa thu

Cách tốt nhất để làm cho chuyến đi chơi mùa thu của bạn trở nên thú vị và không bị dị ứng lấn át là uống thuốc kháng histamine trước. Nếu tình trạng dị ứng của bạn thực sự tồi tệ, hãy cân nhắc bắt đầu tiêm phòng dị ứng. Mặc dù việc tiêm phòng dị ứng mất nhiều tháng để tạo ra sự khác biệt đáng chú ý, nhưng bạn sẽ sẵn sàng thực hiện vào mùa thu tới.

Nếu bạn không bị dị ứng xoang, nhưng bị mẩn ngứa và nổi mề đay khi tiếp xúc với cỏ khô, rơm rạ và thân cây ngô thì bạn nên mặc áo dài tay và quần dài để hạn chế phơi nhiễm vì đây có thể là dấu hiệu của sự tiếp xúc. viêm da (một loại dị ứng khác).

Cuối cùng, hãy đảm bảo ngôi nhà của bạn không bị dị ứng do rơi rớt bằng cách sử dụng máy lọc không khí để lọc các chất ô nhiễm gây kích ứng trong nhà.

Dị ứng mùa đông

Dị ứng ngoài trời hiếm khi là một vấn đề trong mùa đông, nhưng các vấn đề không khí trong nhà cũng có thể là một vấn đề.

Ngoài các chất gây ô nhiễm thông thường trong nhà như bụi và nấm mốc, nhiệt độ giảm mạnh cũng có thể làm tăng độc tố của không khí trong nhà. Hãy ghi lại những mẹo sau để đối phó với thời tiết lạnh giá và cải thiện chất lượng không khí trong nhà trong mùa đông.

Tránh dị ứng ngoài trời lạnh

Mặc dù dị ứng ngoài trời vào mùa đông không phổ biến, nhưng điều quan trọng vẫn là phải nhận thức được những nguy hiểm tiềm ẩn khi mạo hiểm ngoài trời. Ví dụ, một số người gặp phải một phản ứng trên da được gọi là nổi mề đay lạnh, gây phát ban và nổi mề đay khi nhiệt kế hạ xuống.

Nếu bị hen suyễn, bạn cũng có thể nhận thấy đường hô hấp bị co thắt khi bên ngoài trời lạnh.

Nếu bạn chuẩn bị tham gia bất kỳ hoạt động ngoài trời nào như lao chim cánh cụt, Lễ tạ ơn 5K hoặc chạy đua và đi bộ trong điều kiện nhiệt độ lạnh, hãy đeo khẩu trang thoáng khí, mang theo ống hít và mặc quần áo ấm.

Loại bỏ Bụi và Nấm mốc trong nhà Dị ứng

Thông thường, khi mọi người nói "bụi", họ có thể nghĩ đến "những chú thỏ bụi" và những mảnh vụn tương tự được tìm thấy trong nhà của họ, thường là sau đồ nội thất. Những mảnh vụn này không chỉ là bụi và mảnh vụn đến từ bên ngoài. Thật không may, một lượng đáng kể nó được tạo ra trong nhà bạn từ nhiều nguồn khác nhau. Bụi là sự kết hợp của các vật liệu và chất gây kích ứng, bao gồm mạt bụi, phân của mạt bụi, sợi, lông, tế bào da rụng, bào tử nấm mốc, phấn hoa, vi khuẩn và lông vật nuôi, v.v. Ngoài ra, ở các khu vực đô thị, bụi cũng có thể chứa các hạt khói và bồ hóng từ khí quyển.

Nấm mốc ngoài trời đã được thảo luận trước đó, nhưng bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để ngăn nấm mốc phát triển trong nhà của bạn. Nấm mốc thường phát triển trên các nguồn thực phẩm, chẳng hạn như gỗ, vải, vật liệu cách nhiệt và ván tường. Nó có thể xuất hiện trong vòng chưa đầy 24 giờ, đặc biệt là ở những nơi có độ ẩm cao hoặc bị thấm nước. Bạn có thể hạn chế sự phát triển của nấm mốc trong nhà bằng cách lọc không khí, làm khô và làm sạch các bề mặt thường tiếp xúc với độ ẩm và bằng cách hạn chế độ ẩm trong nhà.

Tại sao chất lượng không khí trong nhà giảm trong mùa đông

Chất lượng không khí trong nhà có xu hướng đặc biệt thấp trong mùa đông vì một số lý do chính khá dễ giải thích. Khi nhiệt độ bắt đầu giảm và luôn lạnh hơn, chúng ta có xu hướng đóng cửa sổ và cửa ra vào ổn định hơn, vật nuôi của chúng ta bắt đầu ở trong nhà thường xuyên hơn và trong một số thời điểm nhất định của mùa, chúng ta nấu nhiều bữa ăn thường xuyên hơn và tăng cường sử dụng lò sưởi, tất cả đều có thể làm tăng số lượng các hạt không mong muốn trong không khí của chúng ta.

Những sự kiện này ít xảy ra hơn vào các thời điểm khác trong năm, vì vậy bạn nên chú ý đến chất lượng không khí trong nhà vào mùa đông và cân nhắc sử dụng máy lọc không khí để giảm các chất ô nhiễm trong không khí.

Cách cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Bạn có thể cải thiện đáng kể chất lượng không khí trong nhà bằng cách không sử dụng các nguồn ô nhiễm như dung dịch tẩy rửa độc hại như thuốc tẩy, thiết bị nấu ăn và lò sưởi. Ngoài ra, lượng khí thải từ các thiết bị cũ có thể được giảm bớt khi được bảo dưỡng thích hợp.

Mặc dù chúng ta có thể thích mùi hương mà nến và các loại chất làm mát không khí khác mang lại, nhưng nhiều người không biết rằng những loại chất làm mát này có thể làm giảm chất lượng không khí của bạn. Nhiều sản phẩm mua ở cửa hàng này, ngay cả những sản phẩm được dán nhãn “xanh” hoặc “có hương thơm tự nhiên”, vẫn có thể chứa nhiều loại hóa chất, một số hóa chất ở nồng độ phù hợp có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên thỉnh thoảng mở một hoặc hai cửa sổ vài ngày một lần để không khí trong lành lưu thông trong nhà. Theo một nghiên cứu của EPA, không khí trong nhà, đặc biệt là trong những tháng mùa đông, có thể ô nhiễm gấp 5 lần so với ngoài trời. Để không khí trong nhà của bạn lưu thông và làm mới với không khí sạch hơn, ngoài trời có thể giúp tăng chất lượng không khí của bạn khi cần thiết nhất.

Đừng quên sử dụng máy lọc không khí, Thiết bị này là lý tưởng cho các phòng lớn hoặc sơ đồ sàn mở và là sự bổ sung tuyệt vời cho ngôi nhà trong bất kỳ mùa nào vì nó ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm và mốc gây dị ứng.

Cách chọn Máy lọc không khí để Chống lại Dị ứng

Với tất cả kiến ​​thức của bạn về những gì tạo nên một bộ lọc không khí tuyệt vời, bạn đã sẵn sàng chọn máy lọc không khí của mình. Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các máy lọc đều được tạo ra như nhau. Trên thực tế, một máy lọc không khí chỉ hiệu quả nếu nó hoạt động như một hệ thống hiệu quả. 

Các bộ lọc của Máy lọc không khí Airocide tạo thành một hệ thống lọc kín bên trong bộ lọc, ngăn không khí chảy xung quanh bộ lọc và đảm bảo hiệu quả, không giống như các bộ lọc khác có thể không bịt kín theo cách này, cho phép không khí bẩn đi qua hoàn toàn không được lọc và quay trở lại môi trường của bạn.

Kích thước phòng có quan trọng không?

Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc lựa chọn một máy lọc không khí. Tất cả các máy lọc không khí chỉ có tác dụng làm sạch không khí trong một phòng và chỉ ở một số diện tích vuông nhất định. Trong khi thể tích của căn phòng cũng đóng một phần quan trọng, nhiều ngôi nhà có kích thước tương tự về vấn đề này, cho phép bạn đơn giản hóa việc tính toán của mình. Sử dụng một công cụ đơn giản như Máy tính Diện tích Phòng sẽ cung cấp số đo chính xác về diện tích phòng của bạn, chỉ dựa trên hai phép đo.

Sử dụng máy lọc không khí để loại bỏ mùi hôi, mùi phấn hoa, lông động vật

Sử dụng máy lọc không khí để loại bỏ mùi hôi, mùi phấn hoa, lông động vật

Một lần nữa, về khả năng và hiệu quả của cảnh quay vuông, máy lọc không khí Airocide vượt lên trên đối thủ. Nhiều thiết bị của chúng tôi có thể hoàn toàn quay vòng và làm sạch không khí trong phòng chỉ trong vòng 30 phút và các máy lọc Airocide có thể xử lý các phòng có diện tích lên đến 80m2 vuông. Tất cả những điều này trong khi hoạt động ở mức âm thanh mà bạn hầu như không thể nghe thấy, sử dụng ít năng lượng như bóng đèn 50 watt.

Bạn có cần một máy lọc không khí cho nhiều phòng không?

Máy lọc không khí là một giải pháp dành cho một phòng vì không máy lọc nào có thể làm sạch hiệu quả xung quanh các góc, qua các ô cửa, qua tường hoặc thậm chí là các lỗ thông gió. Điều này có nghĩa là để tạo ra một giải pháp không khí sạch cho cả ngôi nhà, cần phải có nhiều máy lọc.

Chúng tôi thường khuyên bạn nên mua ít nhất hai máy lọc, giống như những máy lọc có trong gói máy lọc của chúng tôi, vì bạn đang nỗ lực biến ngôi nhà của mình thành một thiên đường không khí sạch. Các phòng tốt nhất để đặt các máy lọc này là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất hoặc có nhiều mối quan tâm nhất, như phòng ngủ, phòng khách hoặc nhà bếp. Nhiều khách hàng của chúng tôi, như Indy, nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức trong không khí của họ:

Như đã đề cập trước đó, hãy đảm bảo rằng bộ lọc bạn chọn có kích thước phù hợp với diện tích và mối quan tâm của mỗi phòng. Với một số tùy chọn bộ lọc, bạn có thể giải quyết các vấn đề như mùi không mong muốn, nấm mốc, bụi, chất gây dị ứng, v.v., tùy từng trường hợp hoặc thay đổi chúng theo mùa, để giải quyết các vấn đề dị ứng theo mùa vào mùa xuân, mùa thu và mùa đông hoặc năm -tròn. Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể đăng ký chương trình đăng ký bộ lọc Airocide của chúng tôi và tự động nhận bộ lọc thay thế cho từng bộ lọc mà không cần phải nhớ!

Chấm dứt tình trạng dị ứng theo mùa

Giờ đây, bạn được trao quyền hơn bao giờ hết để chấm dứt tình trạng khốn khổ theo mùa, không có phấn hoa, nấm mốc, bụi và các chất gây kích ứng khác. Giúp bạn có được sự nhẹ nhõm bằng cách sử dụng các mẹo này để giảm thiểu tác động của các chất gây dị ứng ngoài trời và làm sạch không khí trong nhà của bạn với máy lọc không khí Airocide

Click vào đây để xem thêm những thiết bị Máy lọc không khí tốt nhất đồng hành cùng bạn chống lại dị ứng thời tiết và dị ứng theo mùa:

Bạn có còn câu hỏi nào nữa không?

Không khí trong lành là tất cả những gì chúng tôi làm. Đội ngũ chuyên gia về không khí sạch của chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn tất cả các hướng dẫn và câu trả lời bạn cần! Liên hệ với chúng tôi để nhận gói không khí sạch miễn phí, hoàn toàn tùy chỉnh cho toàn bộ ngôi nhà của bạn và hít thở không khí trong lành, tinh khiết ngay lập tức. Hotline: 076.6161.369

Để tìm hiểu thêm các loại máy lọc không khí, mời bạn xem thông tin chi tiết tại:

  • CÔNG TY TNHH LAVEN VIỆT NAM
  • Hotline: 076.6161.369
  • Email: lavenmed@gmail.com
  • Website: www.lavenvietnam.com
Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369