Airocide: NASA phát triển công nghệ lọc không khí để ngăn chặn ô nhiễm chéo

Ngày đăng: 14/08/2020 04:08AM | Lượt xem: 826

Công nghệ lọc không khí Titanium dioxide giúp ngăn chặn ô nhiễm chéo, phòng chống dịch CoVID-19

Bạn có thể đã nghe nói về các thực thể bí ẩn được gọi là “lỗ đen” - NASA cũng như nhiều nhà khoa học trên toàn thế giới chia sẻ một giả thuyết rằng các lỗ đen trong không gian thực sự tạo thành điểm hút trong vũ trụ mà những gì đi vào đó sẽ không thể thoát ra được. Bất kỳ vật chất nào gặp chúng sẽ bị lực hấp dẫn lớn kéo vào trong, bị phá hủy và biến mất mãi mãi.

Dựa trên ý tưởng đó, việc nghiên cứu một chiếc máy lọc không khí có thể hút vào các hạt vật chất, vi khuẩn vi rút gây lây nhiễm chéo được quan tâm. Công nghệ máy lọc không khi sử dụng vẫn chủ yếu là lọc sợi. Lọc sợi HEPA “hiện đại” đã được phát triển cho Dự án Manhattan của Hoa Kỳ ngay trước khi Thế chiến II kết thúc - và khoảng 66 năm trước. Trong nhiều năm, các ứng dụng hóa học và thậm chí cả khí độc đã được đưa ra như một giải pháp.

Tất cả chúng ta đều biết và sẵn sàng chấp nhận các chất khử trùng và chất tiệt trùng hiện đại nhất để làm sạch sàn nhà, lọc không khí, xử lý các thiết bị chế biến, rửa tay, v.v. Tuy nhiên chúng ta không thể nhìn, chạm, ngửi được sự thay đổi trong không khí ở dạng nhỏ nhất, không thể cảm nhận được các dòng ô nhiễm chéo trong không khí của vi sinh vật và chất hữu cơ khi chúng rơi vào đồ dùng của chúng ta và trên bề mặt đã được làm sạch.

Nhu cầu rõ ràng và hiện tại trong ngành công nghiệp thực phẩm về một giải pháp vệ sinh không khí XANH thực sự không phụ thuộc vào hóa chất, chất oxy hóa ngẫu nhiên hay các màng lọc cuối cùng đã có được kết quả là sáng chế công nghệ vũ trụ do NASA tài trợ. Công nghệ này là duy nhất trong việc xử lý các hạt không khí ở dạng nhỏ nhất, trong khi các công nghệ trước đây như HEPA xử lý được các hạt có kích thước vượt quá 0,1 đến 0,3 micron. Buồng phản ứng của công nghệ NASA không sử dụng hóa chất hay khí độc, chi phí vận hành thấp, an toàn cho người sử dụng.

Máy lọc không khí Airocide được nhiều gia đình sử dụng đặc biệt là nhà có trẻ em, người lớn tuổi

Máy lọc không khí Airocide được nhiều gia đình sử dụng đặc biệt là nhà có trẻ em, người lớn tuổi

Công nghệ mới của Airocide hoạt động như thế nào:

Hạt nano Titanium dioxide (TiO2) là chất xúc tác quang được lựa chọn. Khi TiO2 được chiếu xạ với các photon UV, các gốc hydroxyl liên kết bề mặt được hình thành. Các gốc hydroxyl liên kết bề mặt không bao giờ trở thành một chất khí như Ozone (O3). Tất cả các phần tử của phản ứng PCO xảy ra trong Lớp phản ứng chứa nó. Không có hoạt chất độc hại nào đưcọ sinh ra. Buồng phản ứng quang xúc tác tự làm sạch nhờ các sản phẩm phụ của phản ứng (CO2 và hơi nước được tạo ra bởi chất hữu cơ bị oxy hóa trên bề mặt chất xúc tác).

Trái với các photon Tia cực tím (UV) đòi hỏi thời gian tiếp xúc với vi khuẩn kéo dài để trở thành một thiết bị tiêu diệt trong không khí hiệu quả, công nghệ này dựa trên sự va chạm của vi sinh vật và hữu cơ với các gốc hydroxyl liên kết bề mặt của nó. Trong hệ thống này, có thể có tới 177 Feet khối (ft.3) diện tích bề mặt xúc tác hoạt động tạo ra hàng tỷ gốc hydroxyl. Các gốc này đang chờ va chạm với vi sinh vật hoặc các chất hữu cơ đã được quạt của nó kéo vào trong buồng phản ứng để được khoáng hóa thành CO2 và hơi H2O. Không khí không sạch từ môi trường được chuyển tiếp qua buồng phản ứng và được thay thế bằng không khí sạch 99% 24/7. Hiệu ứng pha loãng này làm giảm đáng kể vi sinh vật và chất hữu cơ có nguồn gốc chất gây ô nhiễm chéo trong không khí.

bảng so sánh hiệu quả lọc không khí của Airocide và các dòng sản phẩm khác trên thị trường

Bảng so sánh hiệu quả lọc không khí của Airocide và các dòng sản phẩm khác trên thị trường

Bạn biết gì về Airocide

AiroCide là một công nghệ vũ trụ do NASA tài trợ. Công nghệ AiroCide đã được cấp bằng sáng chế là một thiết bị y tế cấp II được FDA liệt kê và CFIA đã phê duyệt. AiroCide đã được chứng minh cả lâm sàng. Các nghiên cứu có tài liệu đã chỉ ra tỷ lệ tiêu diệt vi sinh vật là 6 log và loại bỏ VOC’s lên đến 99%. 

Airocide làm sạch không khí nhờ công nghệ diệt khuẩn quang hóa xúc tác TiO2 và bước sóng 254nm tạo ra các gốc OH có hoạt tính cao loại bỏ 99,99997% các chất ô nhiễm trong không khí như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, các chất hữu cơ bay hơi... và các chất ô nhiễm có kích thước nhỏ hơn rất nhiều 0,3 micron. Máy lọc không khí Airocide do NASA sáng chế đã có mặt tại Việt Nam và ứng dụng lắp đặt tại hơn 50 bệnh viện tuyến đầu ngành về y học và dịch tễ, đóng góp nhiều công sức trong chống dịch COVID và các bệnh truyền nhiễm trong 5 năm qua.

Mua máy lọc không khí Airocide

Xem thêm thông tin tại:

CÔNG TY TNHH LAVEN VIỆT NAM
Hotline: 076.6161.369 - Email: lavenmed@gmail.com - Website: www.lavenvietnam.com

Theo Hội người tiêu dùng

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369