Máy lọc không khí có màng lọc HEPA có giúp diệt khuẩn và virut

Ngày đăng: 14/08/2020 03:50AM | Lượt xem: 1254

Với sự bùng phát toàn cầu của virus coronavirus mới (COVID-19), nhiều người hoài nghi máy lọc không khí có thể giúp chống lại virus trong không khí hay không. Có nhiều nhầm lẫn và thông tin sai lệch, chúng tôi muốn làm rõ và cung cấp một số thông tin hữu ích cùng một số mẹo để giữ an toàn cho không khí trong ngôi nhà của bạn.

Trước hết, nếu bạn tin rằng bạn hoặc ai đó trong gia đình bạn có thể bị COVID-19, hãy hành động ngay lập tức bằng cách tuân theo các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Sự thật nên biết về Máy lọc không khí HEPA

Máy lọc không khí có thể bắt được coronavirus không? Ở một mức độ ...Có. Máy lọc không khí được trang bị bộ lọc HEPA (không khí dạng hạt hiệu quả cao) về mặt kỹ thuật có thể thu giữ một phần các hạt có kích thước vi rút trong không khí. Sau khi bị mắc kẹt, vi rút không thể tự nhân lên hoặc có thể lây nhiễm lâu dài. Nhưng máy lọc không khí bằng cơ chế lọc HEPA không hoàn toàn có thể bảo vệ bạn khỏi vi rút.

Chủ tịch LAVENVIETNAM, Andy Graham cho biết: “Chúng tôi tin rằng lọc không khí cung cấp hỗ trợ bổ sung cho công cụ quan trọng nhất của cơ thể bạn để chống lại vi rút — một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh”.

Máy lọc không khí là sản phẩm cần thiết khi môi trường bụi và ẩm mốc

Máy lọc không khí là sản phẩm cần thiết khi môi trường bụi và ẩm mốc​

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia nhỏ những điều sau:

  • Công nghệ lọc HEPA
  • Làm thế nào các máy lọc không khí HEPA hiện tại có thể loại bỏ một phần các hạt có kích thước vi rút khỏi không khí
  • COVID-19 có thể tồn tại trong nhà bạn bao lâu
  • Máy lọc có lợi như thế nào đối với hệ thống miễn dịch của bạn và hỗ trợ kế hoạch bảo vệ chống vi rút

HEPA thực sự hoạt động như thế nào

Ban đầu được phát triển để hỗ trợ các phòng sạch phát triển năng lượng nguyên tử, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã tạo ra HEPA như một đặc điểm kỹ thuật cho các nhà cung cấp sản phẩm lọc dựa trên hiệu quả loại bỏ hạt (ví dụ: 99,97% ở 0,3 micron trở lên). Bộ lọc thường được coi là lưới hoặc màn chắn sẽ ngăn các vật thể lớn hơn lỗ nhỏ nhất trong khi cho không khí đi qua.

Thực tế là đây: Bộ lọc HEPA là một loại sợi dệt phức tạp gồm các sợi nhỏ mang điện tích tĩnh điện thu hút các hạt bỏ qua — giống như một nam châm hơn là một tấm lưới. Sợi càng nhỏ với hệ số điện tích càng lớn thì khả năng mắc kẹt các hạt càng nhỏ càng lớn. Tất cả những điều này có hiệu quả ở mức độ mà không khí có thể được dẫn qua đủ vật liệu lọc mà không khí đi qua xung quanh nó.

Các hệ thống màng lọc thông thường bao gồm: HEPA, than hoạt tính.. của các loại máy lọc không khí trên thị trường

Các hệ thống màng lọc thông thường bao gồm: HEPA, than hoạt tính.. của các loại máy lọc không khí trên thị trường

Làm thế nào để máy lọc không khí HEPA giữ lại được virus? Đó là tất cả về vật lý

Trạng thái hiện đại nhất trong vật liệu lọc được DOE gọi là True HEPA hoặc H13. HEPA đúng loại bỏ 99,97% các hạt ở 0,3 micron trở lên, nhưng đây là một mô tả hữu ích nhưng chưa đầy đủ về khả năng của HEPA. Mặc dù một số phần tử (như vi rút cúm COVID -19 và H1N1) sẽ bỏ qua bộ lọc - một phần trong số đó sẽ bị giữ lại do hiệu ứng từ tính của các sợi HEPA.

Tăng cường hơn nữa khả năng bắt giữ các hạt vi rút cực nhỏ — có thể nhỏ hơn 100 lần so với các hạt như bụi, phấn hoa và lông vũ — là một hiện tượng được gọi là Chuyển động Brown, trong đó các hạt cực nhỏ văng ra xung quanh theo kiểu ngoằn ngoèo và bị mắc kẹt trong mê cung của các sợi HEPA.

Nhưng đây là điểm quan trọng: Mặc dù HEPA là một đặc điểm kỹ thuật DOE, giao thức thử nghiệm và sản xuất trong lĩnh vực tiêu dùng khác nhau đến mức không có thương hiệu máy lọc nào tuyên bố rằng họ có thể bảo vệ hoàn toàn mọi người khỏi COVID-19. Máy lọc không khí là một biện pháp bảo vệ phụ gia nếu có kích thước phù hợp với phòng.

Bộ lọc HEPA có thể loại bỏ một phần các hạt trong không khí như COVID-19 và các vi rút cúm khác. Nhưng mức độ xóa có thể được tuyên bố trung thực chỉ có thể được thực hiện bằng các thử nghiệm proxy trong các môi trường được kiểm soát, vẫn đang được tiến hành.

Với công nghệ HEPA hiện tại, 99% hoặc nhiều hơn các hạt vi rút trong không khí trong phòng không thể bị loại bỏ bằng máy lọc không khí cũng như bằng các phương pháp khác vẫn chưa được chứng minh. Tất nhiên, điều này cũng sẽ không bao gồm các phần tử virus vẫn tồn tại trong một khoảng thời gian trên các bề mặt có thể chạm vào.

Thiết kế màng lọc của máy lọc không khí Panasonic

Thiết kế màng lọc của máy lọc không khí Panasonic

Vi rút lây lan như thế nào và tại sao máy lọc không khí có thể giúp ích:

COVID-19 lây lan khi tiếp xúc giữa người với người, đặc biệt khi người bị nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi, theo CDC. Các hạt vi rút được hơi nước bám vào và mang theo, đó là những hạt nhỏ lơ lửng trong sương mù mịn. Ho là một trong những triệu chứng chính của COVID-19, do đó, lây truyền qua đường không khí là một mối quan tâm lớn.

Cách duy nhất để loại bỏ một cách đáng tin cậy các hạt có kích thước vi rút ra khỏi không khí là luân chuyển toàn bộ thể tích không khí trong phòng hoặc không gian kín nhiều lần mỗi giờ để tăng khả năng các hạt vi rút gần như không trọng lượng sẽ đi vào luồng không khí của bộ lọc.

Vì các chuyên gia y tế ngày càng khuyên nhiều người nên ở nhà, máy lọc không khí HEPA có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu sự lây truyền trong không khí và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Andy Graham, Chủ tịch của Alen cho biết: “Về cơ bản, chúng ta hít thở trong các căn phòng hoặc 'hộp' ở nhà, cơ quan, nhà hàng, trường học và không gian vui chơi. “Bất kỳ không gian hít thở không khí chung nào cũng sẽ được hưởng lợi từ một máy lọc không khí luôn bật, có kích thước phù hợp với bộ lọc không khí True HEPA công suất cao, được niêm phong tốt.”

Tại sao lọc vi rút trong không khí chỉ là một phần của việc phòng ngừa

Trước những lo ngại chính đáng về sự lây lan của COVID-19, có một số người cho rằng lọc không khí không hiệu quả và thay vào đó đưa ra các khuyến nghị khác. Chúng tôi tin rằng đây là một sự phân đôi sai lầm. Các biện pháp bảo vệ vừa hợp lý vừa mang tính tích lũy; cả hai / và hơn là một trong hai / hoặc. Tại sao không thực hiện một cách tiếp cận toàn diện ở trên để bảo vệ chống vi-rút?

Theo một nghiên cứu mới đây, COVID-19 có thể lây nhiễm trong ba giờ khi được bắn ra ngoài biến thành các hạt lơ lửng, giống như ho hoặc hắt hơi, theo một nghiên cứu mới. Trên bề mặt, nó vẫn tồn tại trong tối đa ba ngày.

Tương tự như vậy, “vi rút không thể tự nhân lên — chúng phải lây nhiễm sang các tế bào của một sinh vật sống”, Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, nói với PBS.

Điều này có nghĩa là các vi rút bị mắc kẹt trong bộ lọc HEPA vô cơ sẽ ở đó và chết mà không có các tác động có hại khác. Nhưng vì COVID-19 có thể sống đến ba ngày trên bề mặt, nên điều quan trọng là bạn phải tuân theo tất cả các nguyên tắc của CDC để ngăn ngừa bệnh tật.

Công nghệ tia cực tím được sử dụng nhiều trong diệt khuẩn (Ảnh minh họa khoang tàu điện được khử khuẩn chống dịch COVID bằng tia cực tím UV)

Công nghệ tia cực tím được sử dụng nhiều trong diệt khuẩn (Ảnh minh họa khoang tàu điện được khử khuẩn chống dịch COVID bằng tia cực tím UV)

Máy lọc không khí hỗ trợ sức khỏe hệ thống miễn dịch như thế nào và Mẹo để sống khỏe

Mỗi hạt trong không khí bạn hít vào — cho dù đó là chất ô nhiễm, chất gây dị ứng hay mầm bệnh — đều kích hoạt phản ứng của hệ thống miễn dịch của bạn. Bằng cách thu giữ những phần tử có hại đó và luân chuyển không khí sạch khắp không gian của bạn, cơ thể bạn có thể tập trung vào việc giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh cả ngày lẫn đêm.

Hít thở không khí không có các hạt độc hại chỉ là một phần của kế hoạch chăm sóc sức khỏe bao gồm ngủ đủ giấc, uống nhiều nước tinh khiết, vệ sinh tốt và chế độ ăn uống cân bằng.

Nhiều bộ lọc có lớp phủ kháng khuẩn có khả năng tiêu diệt 99,99% vi khuẩn E. Coli và Staph đồng thời ức chế nấm và mốc. Mặc dù không được kiểm tra vi rút, nhưng bộ lọc không khí có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại khác trong không khí có thể góp phần mang lại một môi trường trong nhà trong lành hơn.

Theo CDC, đây là bảy cách hàng đầu để bảo vệ bạn khỏi COVID-19 mỗi ngày:

  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh; trước khi ăn; và sau khi xì mũi, ho, hoặc hắt hơi.
  • Nếu không có sẵn xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn với ít nhất 60% cồn.
  • Tránh tiếp xúc gần với người bị bệnh.
  • Tránh chạm vào mắt, mũi và miệng.
  • Ở nhà khi bạn bị ốm.
  • Che miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, sau đó vứt khăn giấy vào thùng rác.
  • Làm sạch và khử trùng các đồ vật và bề mặt thường xuyên chạm vào bằng cách sử dụng bình xịt hoặc khăn lau nhà thông thường.

Máy lọc không khí Airocide được sử dụng trong các hệ thống bệnh viện

Máy lọc không khí Airocide được sử dụng trong các hệ thống bệnh viện

Kết luận:

Chỉ riêng máy lọc không khí HEPA sẽ không bảo vệ bạn khỏi vi rút, nhưng chúng có thể góp phần tạo nên một môi trường trong nhà lành mạnh hơn và giấc ngủ ngon hơn. Hiệu quả của máy lọc phụ thuộc vào khả năng hút không khí bị ô nhiễm và lưu thông không khí tinh khiết trong toàn bộ không gian thở hoặc phòng của bạn. LAVENVIETNAM tự hào cung cấp ra các máy lọc không khí được đánh giá cao nhất làm được điều đó — một cách yên tĩnh và hiệu quả.

Để tìm hiểu thêm về dòng máy lọc không khí thực sự hiệu quả để chống vi khuẩn và virus bạn cần lựa chọn dòng máy lọc không khí sử dụng công nghệ diệt khuẩn bằng tia UV, đứng hàng đầu là Máy lọc không khí AirocideAirocide đã có mặt tại hơn 50 đơn vị bệnh viện hàng đầu như BV Bạch mai, BV Nhi TW, BV Phổi Trung Ương, BV phụ sản Hà Nội...và được tin dùng bởi hàng nghìn hộ gia đình.

Tìm hiểu thêm về Airocide bằng cách NHẤP VÀO HÌNH DƯỚI ĐÂY:

Mua máy lọc không khí Airocide

Sức khỏe của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Các chuyên gia về chất lượng không khí của chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi của bạn từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Gọi 076.6161.369, gửi email tới lavenmed@gmail.com, hoặc trò chuyện tại lavenvietnam.com.

Theo Alen.

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369