Những lời khuyên khi lựa chọn máy lọc không khí cho gia đình

Ngày đăng: 09/08/2020 02:33AM | Lượt xem: 937

Với mức sống ngày càng được nâng cao, con người ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng không khí trong môi trường, và “máy lọc không khí” dần trở thành vật dụng cần thiết trong gia đình.

Nhiều nhà sản xuất thiết bị điện nổi tiếng đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm máy lọc không khí, bao gồm sản phẩm có chức năng tạo ẩm và hút ẩm, sản phẩm có tác dụng với phấn hoa và sản phẩm có chức năng tạo mùi thơm. Tuy nhiên, chúng đều có chức năng phong phú và giá cả khác nhau, chúng ta nên lựa chọn như thế nào?

Chúng tôi sẽ giới thiệu các mô hình phổ biến được đề xuất dưới dạng bảng xếp hạng và cách chọn máy lọc không khí! Một số máy lọc không khí dễ làm sạch, một số máy có thể khử mùi thuốc lá hiệu quả, và một số máy khác là những sản phẩm độc đáo có chức năng đuổi muỗi. Hãy tham khảo và chọn cho mình một chiếc máy lọc phù hợp để làm sạch không khí trong phòng nhé.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN MÁY LỌC KHÔNG KHÍ

Chọn máy lọc không khí theo loại: 

Máy lọc không khí có thể được chia thành ba loại: máy lọc không khí bằng quạt, máy lọc không khí bằng điện và máy tạo ion.

Máy lọc không khí kiểu quạt: 

Nếu bạn phân vân trong việc lựa chọn, thì chúng tôi đề xuất loại máy lọc không khí kiểu quạt cổ điển, lý tưởng để sử dụng cho nhiều phòng.

Hiện nay, loại máy lọc không khí gia đình được ưa chuộng nhất là máy lọc không khí dạng quạt. Nó hút không khí bằng cách quay quạt, và loại bỏ vi khuẩn có mùi và bụi qua bộ lọc.

Chúng ta có thể mua máy lọc không khí kiểu quạt tương đối rẻ, vì vậy chúng rất phù hợp để lắp đặt chi phí thấp cho nhiều phòng. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải làm sạch và thay thế bộ lọc thường xuyên, và tiếng ồn của quạt sẽ lớn trong điều kiện làm việc định mức. Nếu lo lắng về tiếng ồn, bạn có thể chọn chế độ im lặng để sử dụng thoải mái.

Máy lọc không khí điện: 

Nếu bạn chọn không khí yên tĩnh và hiệu quả hút bụi cao, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy lọc không khí bằng điện. Vì bộ hút bụi điện loại bỏ bụi bẩn thông qua tĩnh điện nên bộ lọc bên trong không dễ bị tắc nghẽn và tiếng ồn khi vận hành tương đối nhỏ. Đặc điểm của nó là hiệu ứng này có thể tồn tại trong một thời gian dài, vì bụi được thu thập bằng tác động của plasma.

Tuy nhiên, nó đắt hơn loại quạt gió và khó lắp nhiều chiếc khắp nhà. Tốt nhất nên lắp đặt hệ thống điện trong môi trường yên tĩnh và sạch sẽ, chẳng hạn như phòng em bé hoặc phòng ngủ.

Máy tạo ion: 

Khi lắp đặt ở nơi nhỏ hẹp như nhà vệ sinh, lối ra vào hoặc bên trong ô tô, nên sử dụng "máy tạo ion". Loại này lọc không khí bằng cách tạo ra các ion âm. Các ion thoát ra ngoài không khí sẽ loại bỏ vi khuẩn và khử mùi, từ đó tạo ra một không gian không khí thơm ngon.

Tuy nhiên do kết cấu nhỏ gọn nên tác dụng còn hạn chế. Ngoài ra, một số loại quạt và máy lọc không khí chạy điện còn được trang bị chức năng tạo ion nên sử dụng trong không gian cụ thể là một lựa chọn tốt.

Chọn máy lọc không khí theo khu vực: 

Bạn có thể lựa chọn máy lọc không khí phù hợp theo diện tích mặt bằng của phòng, tuy nhiên muốn nhanh có kết quả thì nên chọn máy lọc không khí có diện tích áp dụng lớn hơn căn phòng cần lắp đặt. "Khu vực áp dụng" thường được mô tả đề cập đến "kích thước của không gian có thể được làm sạch hoàn hảo trong 30 phút khi hút năm điếu thuốc".

Tuy nhiên, trên đây chỉ là để tăng tốc độ. Nếu bạn không muốn tốc độ, bạn có thể chọn máy lọc không khí với kích thước của phòng áp dụng.

Nếu bạn muốn làm sạch không khí vội vàng, hãy chọn máy lọc không khí có lượng khí lớn hơn. Lưu lượng gió tối đa càng lớn thì không khí trong phòng lưu thông càng nhanh, rất tiện lợi khi bạn muốn làm sạch không khí nhanh chóng trước khi vào phòng. Khi mở cửa sổ trong thời gian dài, bụi từ bên ngoài cũng dễ bay vào, tuy nhiên những mẫu có lượng gió lớn có thể nhanh chóng hút sạch bụi và hút sạch bụi trong nhà sau khi đóng cửa sổ.

Ngoài ra, những cái mạnh hơn có thể được làm sạch nhanh chóng và tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Tốt nhất là sử dụng các chức năng hẹn giờ, vv một cách hiệu quả.

Đề xuất máy lọc không khí có "bộ lọc HEPA":

Nếu bạn muốn làm sạch bụi và mảnh vụn bay lơ lửng trong không khí, bạn nên sử dụng kiểu máy được trang bị bộ lọc HEPA. Bộ lọc HEPA là bộ lọc hiệu suất cao có thể loại bỏ hơn 99,97% các hạt có kích thước hạt lớn hơn 0,3μm.

Sử dụng bộ lọc HEPA, phấn hoa tuyết tùng (30-40μm), bụi trong nhà (10-40μm), PM2.5 (2,5μm) và các chất khác có thể được thu giữ tốt. Số lượng các sản phẩm được cài đặt HEPA trong máy lọc không khí gia đình ngày càng tăng, và chúng được ưa chuộng bởi những người lo ngại về bụi nhà và dị ứng.

Gần đây, đã có những mẫu được trang bị "bộ lọc TAFU" có "hiệu suất loại bỏ bụi tương đương nhưng tuổi thọ cao hơn", và những mẫu được trang bị "bộ lọc ULPA" loại bỏ các hạt nhỏ hơn. Tuy số lượng sản phẩm còn ít nhưng nếu bạn muốn đạt kết quả cao hơn thì hãy kiểm tra nhé.

Đề xuất máy lọc không khí có nhiều chức năng cảm biến:

Chức năng cảm biến mùi: kiểm soát mùi thuốc lá và vật nuôi: Cảm biến mùi là cảm biến phát hiện mùi trong không gian. Khi phát hiện ra thứ gì đó gây ra mùi khó chịu (chẳng hạn như vật nuôi, tỏi, thuốc lá), nó sẽ tự động chạy và loại bỏ mùi trước khi lưu lại trong phòng của bạn. Nếu bạn có vật nuôi hoặc hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên trang bị một mô hình với cảm biến mùi.

Chức năng cảm biến bụi: giảm bụi trong nhà, phấn hoa và PM2.5: Nếu bạn bị dị ứng với ô nhiễm không khí, bạn nên sử dụng cảm biến bụi. Phát hiện bụi trong phòng và giúp loại bỏ bụi và bụi nhà bị cuốn đi khi mở cửa sổ. Nó cũng rất hiệu quả để loại bỏ PM2.5 và khí thải trong khí quyển và xử lý phấn hoa.

Chức năng hút ẩm / tạo ẩm: mùa ẩm hoặc mùa khô: Nếu bạn muốn ngăn mùi hôi trong phòng và ngăn ngừa phấn hoa, chống rét vào mùa hanh khô thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có chức năng hút ẩm và tạo ẩm. Giá cao hơn so với máy lọc không khí riêng biệt, nhưng nếu bạn muốn tạo ra một môi trường không khí thoải mái và dễ chịu mọi lúc, bạn có thể cần phải cân nhắc.

LỜI KHUYÊN VÀ ĐÁNH GIÁ VỀ MÁY LỌC KHÔNG KHÍ

TOP 1: Máy lọc không khí Airocide

Máy lọc không khí Airocide APS-200 PM 2.5

  • Buồng phản ứng Titan Dyoxit liên tục phân hủy formaldehyde
  • Công nghệ kết hợp giữa màng lọc và quang hóa xúc tác PCO sử dụng xúc tác nano Titan đioxit (TiO2) và bước sóng tối ưu 254nm giúp tiêu diệt đến 99,9997% các loại mầm bệnh,vi khuẩn, vi rút, nấm mốc
  • Loại bỏ 100% các hợp chất hữu cơ bay hơi, các chất vô cơ dễ bị oxi hóa (CO, NH3,…) có trong không khí, đồng thời khử mùi nhanh chóng.
  • Đặc biệt là khả năng xử lý hiệu quả đối với bụi mịn PM2.5.

TOP 2: Máy lọc không khí Panasonic 

Máy lọc không khí có tạo ẩm Panasonic F-VXK70A

  • Máy tích hợp nhiều chức năng: lọc không khí, khử trùng, tạo ẩm
  • Hút bụi, khử mùi, bộ lọc kép
  • Cảm ứng ba chiều: cảm biến ba tích hợp, thanh lọc thông minh
  • Ba luồng gió, bốn kính chắn gió, được trang bị khóa trẻ em và chế độ ngủ

TOP 3: Máy lọc không khí Dezar 5 của Nga do Hãng Kront sản xuất có chức năng diệt khuẩn, virus (Tên khác là máy lọc không khí bằng tia UV Dezar 5).

Máy lọc không khí Dezar-5 (Nga) loại treo tường

  • Khử trùng, loại bỏ vi rút H1N1, loại bỏ formaldehyde
  • Xuất hiện đơn giản và phong cách, cài đặt thuận tiện, đơn giản và dễ dàng
  • Tiêu chuẩn quốc gia mới, bộ lọc ba trong một được nâng cấp
  • Cảm biến không khí kép, chỉ báo thông minh về chất lượng không khí
  • Nhiều chế độ hoạt động, thiết kế yên tĩnh

TOP 4: Máy lọc không khí Beurer LR500  giúp làm sạch không khí trong nhà với công nghệ lọc 3 lớp, 4 tầng quạt, phù hợp với diện tích từ 34m2 lên tới 106m2.

Màn hình hiển thị thời gian hiện tại, nhiệt độ và độ ẩm tương đối, hàm lượng bụi mịn PM2.

Máy lọc không khí Beurer LR500 Bluetooth

  • Lọc không khí với bộ lọc 3 lớp Combi (Bộ lọc trước + Carbon hoạt tính + tấm lọc HEPA H13 có khả năng loại bỏ tới 99,95% các phần tử nhỏ như vi khuẩn, virus, phấn hoa, bụi mịn, lông, các khí độc hại..)
  • Cảm biến PM 2.5 phát hiện bụi mịn với kích thước hạt lên tới 2,5 μm
  • Ánh sáng tia cực tím UV bên trong máy sẽ giúp tiêu diệt vi trùng và các loại mùi hôi, kể cả mùi thức ăn và thuốc lá.

NHỮNG LỜI KHUYÊN KHI SỬ DỤNG MÁY LỌC KHÔNG KHÍ

  • Kiểm tra cẩn thận phương pháp bảo trì và tuổi thọ của bộ lọc
  • Bảo trì bộ lọc là rất quan trọng để duy trì hoạt động của máy lọc không khí. Bộ lọc tích tụ bụi bẩn và phải được làm sạch thường xuyên. Nếu không muốn tốn quá nhiều công sức, tốt nhất bạn nên chọn bộ lọc dễ vệ sinh, chẳng hạn như bộ lọc không cần làm sạch bằng nước.
  • Bộ lọc có tuổi thọ hạn chế. Bất kể hiệu suất như thế nào, nếu một bộ lọc có tuổi thọ ngắn được sử dụng, chi phí vận hành sẽ tăng lên. Ngoài ra, nếu bạn tiếp tục sử dụng máy hút bụi đã quá thời hạn sử dụng, hiệu quả hút bụi sẽ bị giảm.
  • Để luôn duy trì một môi trường sạch sẽ, vui lòng kiểm tra phương pháp bảo trì và tuổi thọ của bộ lọc để có thể sử dụng thoải mái với chi phí thấp nhất

Theo Hội tiêu dùng Việt Nam (LAVENVIETNAM tổng hợp)

Xem thêm máy lọc không khí

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369