Có nên phẫu thuật chữa bọng mắt, quầng mí mắt dưới

Ngày đăng: 22/07/2020 07:48PM | Lượt xem: 1515

Bọng mắt làm cho khuôn mặt của bạn già đi. Bạn mất tự tin vì phần dưới mắt sưng lên, khó trang điểm và mất đi sự trẻ trung. Có một số cách để làm giảm sự xuất. Bạn sẽ vui mừng khi biết rằng có một số bước bạn có thể thực hiện để giảm thiểu sự xuất hiện của quầng thâm bọng mắt.

Túi dưới mắt (bọng mắt) là gì?

Túi dưới mắt (bọng mắt) xảy ra khi da yếu và chảy xệ tạo thành túi. Các miếng mỡ nằm dưới mắt trượt xuống để lấp đầy khoảng lão hóa vùng da dưới mắt. Bọng mắt sẽ sưng hơn khi chất lỏng dư thừa trong cơ thể tràn vào đó làm cho mí mắt dưới trông phồng và sưng hơn. Vùng da bị căng lên và màu dưới mắt khiến túi mắt trông càng rõ rệt. Thật khó để che giấu bọng mắt.

Bọng mắt hầu như không gây hại đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng thẩm mỹ lớn, nó khiến khuôn mặt trở nên già đi, trông buồn hơn và thiếu sự trẻ trung. Các bọng mặt thường rõ vào buổi sáng, sau một đêm nghỉ ngơi và các cơ mỡ đọng lại.

Bọng mắt lấy đi rất nhiều thanh xuân tươi trẻ của bạn (Ảnh minh họa)

Bọng mắt lấy đi rất nhiều thanh xuân tươi trẻ của bạn (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân gây ra bọng mắt

Nguyên nhân phổ biến nhất của bọng mắt - túi dưới mắt là lão hóa. Khi chúng ta già đi, chúng ta bị mất lớp đệm mỡ và collagen, thành phần chính của các mô liên kết ở da, cơ và các bộ phận cơ thể khác. Nồng độ collagen thấp hơn khiến da và các cơ bên dưới cơ thể bị mất tính đàn hồi và tông màu. Hiện tượng chảy xệ này đặc biệt đáng chú ý quanh mắt vì da ở đó rất mỏng.

Các yếu tố khác góp phần vào sự phát triển của túi dưới mắt bao gồm giữ nước, bệnh mãn tính như bệnh tuyến giáp, nhiễm trùng, dị ứng, căng thẳng, mệt mỏi mắt, hút thuốc, thiếu ngủ và cơ địa trên khuôn mặt.

Nếu sưng trở nên nghiêm trọng, đau, ngứa, đỏ hoặc dai dẳng, hãy đi khám bác sĩ mắt để được chuẩn đoán chính xác tình trạng của bạn.

Những cách để chữa bọng mắt:

Xác định nguyên nhân cơ bản của bọng mắt là bước đầu tiên trong việc lựa chọn cách để điều trị. 

Ví dụ, nếu bọng mắt là kết quả của sự lão hóa hoặc di truyền trong gia đình bạn thì một giải pháp thẩm mỹ như phẫu thuật thẩm mỹ có thể là lựa chọn tốt nhất để loại bỏ chúng. Và thường các phẫu thuật này không có trong chi trả bảo hiểm. 

Nếu bọng mắt là do yếu tố sức khỏe hoặc môi trườn, cách đơn giản là thay đổi và khắc phục lối sống để làm giảm sự xuất hiện của chúng. Ví dụ như:

  • Ngủ nhiều (trung bình 8 giờ mỗi ngày).
  • Tư thế ngủ nên nâng đầu lên cao 1 chút khoảng 3-5cm để để giữ cho chất lỏng không chảy xung quanh mắt của bạn.
  • Hạn chế uống nước và muối trước khi đi ngủ.
  • Chườm khăn mát khi nghỉ ngơi thư giản. Ngoài ra, lát dưa chuột hoặc túi trà lạnh, ẩm có thể được sử dụng để giúp giảm sưng.
  • Phòng tránh các triệu chứng dị ứng của bạn dưới sự kiểm soát bằng cách tránh các tác nhân và dùng thuốc chống dị ứng theo toa hoặc không kê đơn.
  • Sử dụng kem che khuyết điểm mỹ phẩm để che đi vùng quầng của bọng dưới mắt.
  • Một biện pháp khắc phục phổ biến để giảm bọng mắt là sử dụng kem trị bọng mắt
  • Kem chữa bọng mắt có chứa phenylephrine, làm co mạch máu và có thể tạm thời làm căng da dưới mắt, làm cho túi mắt ít bị chú ý hơn.
  • Nếu bạn là người hút thuốc, hãy cố gắng bỏ thuốc. Tránh hút thuốc không chỉ tốt cho sức khỏe và thị lực nói chung của bạn
  • Lão hóa, suy giảm collagen làm tổn thương da. Và nếu bạn chọn phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ bọng mắt, bạn sẽ lành nhanh hơn nếu bạn không hút thuốc.
  • Ngoài ra còn có các phương pháp điều trị nếp nhăn và liệu pháp da được thiết kế để làm săn chắc vùng da dưới mắt và giảm bọng mắt. Gồm lột hóa chất, tái tạo bề mặt bằng laser và chất độn da, tiêm filter.

Những lợi ích, tác dụng phụ và rủi ro liên quan đến các lựa chọn hoặc phẫu thuật này nên được thảo luận với bác sĩ nhãn khoa, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn.

Bọng mắt và quầng thâm mí mắt gây ảnh hưởng đến thẩm mĩ của bạn

Bọng mắt và quầng thâm mí mắt gây ảnh hưởng đến thẩm mĩ của bạn

Phẫu thuật bọng mắt:

Nếu bạn đã thử một số hoặc tất cả các biện pháp được liệt kê ở trên để loại bỏ bọng mắt mà không hài lòng với kết quả, bạn có thể muốn xem xét một giải pháp lâu dài hơn. Phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt, còn được gọi là phẫu thuật tạo hình mí mắt, có thể làm mịn và săn chắc da dưới mí mắt dưới. Blepharoplasty cũng có thể được sử dụng để điều trị mí mắt sưng húp hoặc sụp.

Phẫu thuật tạo hình mí dưới mắt cho bọng mắt thường được thực hiện gây tê tại chỗ (Trong một số trường hợp, gây mê toàn thân có thể được sử dụng). Trước khi phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật sẽ đánh dấu vùng dưới mắt để cho biết nơi nào sẽ thực hiện các vết mổ. Thông thường, các vết mổ được thực hiện bên trong mí mắt dưới hoặc dưới lông mi.

Sau khi vết mổ được thực hiện, bác sĩ phẫu thuật sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa trước khi khâu vết mổ bằng các mũi khâu nhỏ có thể hòa tan. Kết quả mong muốn có thể đạt được là vùng dưới mắt mượt mà hơn, da sáng hơn.

Phục hồi mắt sau phẫu thuật:

Điều quan trọng là làm theo hướng dẫn sau phẫu thuật của bác sĩ phẫu thuật của bạn để tối đa hóa sự chữa lành. Chườm lạnh áp dụng thường xuyên trong khoảng 48 giờ sẽ giúp giảm sưng và khó chịu. Thuốc mỡ theo toa và thuốc nhỏ mắt nên được sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ phẫu thuật của bạn để thúc đẩy chữa lành và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Một số các triệu chứng không mong muốn sau phẫu thuật như sưng, bầm tím và khô mắt sẽ có ngay sau phẫu thuật. Nếu bạn đi ra ngoài, hãy bảo vệ làn da và đôi mắt lành lặn của bạn bằng kính râm màu tối. Tránh tập thể dục gắng sức trong ít nhất một tuần sau phẫu thuật.

Hầu hết mọi người thấy rằng sưng và bầm tím giảm đáng kể trong khoảng 10 đến 14 ngày đến mức họ cảm thấy thoải mái khi ra ngoài một lần nữa. Luôn luôn gọi bác sĩ mắt của bạn nếu bạn có bất kỳ triệu chứng hoặc đau bất thường có thể chỉ ra vấn đề sau phẫu thuật.

Tất cả các ca phẫu thuật, dù nhỏ đến đâu, đều có rủi ro kèm theo. Rủi ro tiềm tàng liên quan đến phẫu thuật tạo hình bao gồm:

  • Chảy máu
  • Bầm tím
  • Đau nhức
  • Nhiễm trùng
  • Tê khi chạm vào
  • Thay đổi màu da
  • U nang dọc theo đường rạch
  • Kém hiệu quả đối với người đang hút thuốc
  • Ảnh hưởng mí mắt trên

Phục hồi hoàn toàn từ phẫu thuật mí mắt mất sáu tuần trở lên. Nếu có bất cứ những triệu chứng này bạn nên trao đổi với bác sĩ đã phẫu thuật và điều trị cho bạn.

Về cơ bản, nếu tình trạng của bạn chưa đến mức phải phẫu thuật hay bạn không muốn phẫu thuật. Hãy sử dụng kem chữa bọng mắt như một cách để giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống và  giao tiếp. Kem trị bọng mắt Daryomi sẽ giúp ban tan bọng mắt chỉ trong 2 phút sau khi dùng và giữ khuôn mặt tự nhiên trong vòng 6-8 giờ. Kem trị bọng mắt đã được các tổ chức y tế của Singapore và 116 nước khác công nhận.

Hình ảnh hiệu quả của kem trị bọng mắt đối với mắt phải của người đàn ông và 2 mắt của người phụ nữ sau 2 phút bôi

Hình ảnh hiệu quả của kem trị bọng mắt đối với mắt phải của người đàn ông và 2 mắt của người phụ nữ sau 2 phút bôi

Hình ảnh hiệu quả của kem trị bọng mắt đối với mắt phải của người đàn ông và 2 mắt của người phụ nữ sau 2 phút bôi

Bạn dễ dàng mua sản phẩm Kem trị bọng mắt Daryomi tại LAVENVIETNAM theo số Hotline: 076.6161.369. Xem thêm chi tiết sản phẩm tại đây: KEM TRỊ BỌNG MẮT DARYOMI

  • Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:
  • CÔNG TY TNHH LAVEN VIỆT NAM
  • 62 Nguyễn Huy Tưởng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • ĐT: 076.6161.369
  • Email: lavenmed@gmail.com

Theo All About Vision - Tổ chức thị lực Quốc tế

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369