9 dấu hiệu nhận biết chứng suy nhược thần kinh

Ngày đăng: 17/05/2020 08:51AM | Lượt xem: 647

Suy nhược thần kinh trước hết là bị rơi vào tình trạng buồn chán, không hào hứng, mệt mỏi, tóm tại là tình trạng mà người ta nghĩ rằng mọi thứ đều tồi tệ và không được như mong muốn.

Người suy nhược thần kinh có xu hướng nhìn tất cả bằng một màu xám xịt. Họ rơi vào những cơn buồn chán hoặc suy nhược và rất khó dứt ra được. Người bị suy nhược thần kinh thường kêu khó ngủ hoặc ngủ triền miên, không muốn ăn hoặc ngược lại chỉ nghĩ đến ăn... Khác với trầm cảm là một bệnh thực sự với các dấu hiệu ổn định, suy nhược thần kinh rất đa dạng, bởi các biểu hiện có thể ẩn giấu những khía cạnh hoàn toàn trái ngược. Một trong những khác biệt lớn giữa suy nhược thần kinh và trầm cảm là người bị suy nhược thần kinh không bao giờ sống tách biệt với xã hội. Ngược lại, anh ta có rất nhiều cảm xúc và thể hiện cho người xung quanh biết. Còn người bị trầm cảm lại xa cách với những người khác và giữ kín những cảm xúc của mình. Nói chung, người bị trầm cảm càng nặng càng ít giao tiếp.

Người bị suy nhược thần kinh có xu hướng muốn người khác biết đến bất hạnh của mình và thường đặt mình vào tư cách nạn nhân. Nếu quá đau khổ vì vợ bỏ đi, anh ta sẽ nói đây là việc bất khả kháng, nhưng không bao giờ tự hỏi liệu có phải chính anh ta là nguyên nhân khiến vợ ra đi! Khi suy nhược thần kinh xuất phát từ vấn đề tài chính, chính ông chủ ngân hàng là nguyên nhân chứ không phải do anh ta chi tiêu quá tay, vv...

Người bị suy nhược thần kinh thường không chịu được cuộc sống thăng trầm hoặc không muốn thừa nhận những giới hạn của mình. Dường như chẳng gì có thể tác động được đến anh ta: căng thẳng, lo âu, làm việc quá sức, mệt mỏi..., anh chẳng thèm quan tâm; rồi tất cả sẽ tự trôi qua thôi! Càng tích tụ những phiền muộn, căng thẳng, làm việc quá sức, anh ta càng có nguy cơ vượt qua những giới hạn của mình mà không hề nhận ra. Chỉ có điều, cơ thể anh ta đang sẵn sàng rung chuông báo động và nếu không chú ý lắng nghe, anh ta sẽ đi thẳng đến suy nhược thần kinh.

Trên thực tế, ai cũng có thể bị suy nhược thần kinh, điều quan trọng là phải biết cách đương đầu và thoát ra khỏi tình trạng đó, bởi suy nhược thần kinh kéo dài có thể gây ra hậu quả lớn về mặt gia đình, xã hội và nghề nghiệp. Đặc biệt, suy nhược thần kinh có thể dẫn tới tình trạng trầm cảm thực sự.

9 dấu hiệu nhận biết chứng suy nhược thần kinh

9 dấu hiệu quả chứng suy nhược thần kinh

1. Tính khí u sầu, buồn bã, chán đời, rầu rĩ và thiếu sinh lực.

2. Mệt mỏi, nhất là vào buổi sáng. Buổi tối có vẻ hồi phục nhưng chỉ trong chốc lát.

3. Rối loạn giấc ngủ: thỉnh thoảng khó ngủ, giấc ngủ không sâu hay thức giấc giữa đêm hoặc thức giấc rất sớm vào khoảng 4 giờ sáng.

4. Giảm nhu cầu tình dục.

5. Khóc: những người bị suy nhược thần kinh | thường rất hay khóc dù có hay không có lý do.

6. Rối loạn ăn uống kéo theo tăng hoặc giảm cân.

7. Có cảm tưởng mình là một nạn nhân.

8. Cảm giác đau hoặc khó chịu ở các cơ quan của cơ thể, thường là đau ngực hoặc đau bụng không rõ nguyên nhân. Trên thực tế, đó là "đau giả" do nguyên nhân tâm lý.

9. Những ý nghĩ tiêu cực có thể chuyển sang tâm trạng bị quan.

Olimpiq được các chuyên gia thần kinh học khuyên sử dụng đối với bệnh nhân mắc chứng thần kinh, suy giảm não bộ, trầm cảm... nhằm cân bằng trí não, phục hồi các tế bào não tổn thương, tăng sức khỏe cho não bộ, giảm các tình trạng stress, mệt mỏi. Olimpiq đã được chứng minh lâm sàng trong hiệu quả hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh và ở cả những bệnh nhân nặng bị trầm cảm

Tham khảo thêm chi tiết về dòng sản phẩm Olimpiq bổ não, giúp tăng sức khỏe não - tăng sinh tế bào gốc nội sinh.

Theo Hội thần kinh học Việt Nam

Tìm hiểu thêm về tăng sinh tế bào gốc nội sinh Olimpiq SXC 250%

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369