Sulforaphane từ bông cải xanh hỗ trợ bệnh tim mạch, tiểu đường

Ngày đăng: 20/04/2020 11:11PM | Lượt xem: 956

Các nhà khoa học tin rằng chất dẫn đến tác dụng có lợi của bông cải xanh đối với tim và hệ thống tim mạch, huyết áp, và hỗ trợ trong phòng ngừa và điều trị ung thư bao gồm vú, tuyến tiền liệt, ung thư phổi, dạ dày và ung thư ruột kết. Tác dụng chống ung thư và làm sạch mạch máu của bông cải xanh do có chứa hoạt chất sulforaphane (SFN), một isothiocyanate được hình thành bằng cách thủy phân một glucosinolate tiền thân có tên là glucoraphanin.

Bên cạnh đó, các loại rau như bông cải xanh, cải brussels hoặc bắp cải đã được báo cáo trước đây để giảm nguy cơ đau tim. Những người mắc bệnh tiểu đường cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như các vấn đề về thận. Sulforaphane, mặt khác, kích hoạt một protein gọi là nrf2, có thể bảo vệ bạch huyết và mạch máu và làm giảm nồng độ axit trong cơ thể.

Sulforaphane từ bông cải xanh hỗ trợ bệnh tim mạch, tiểu đường

Sulforaphane từ bông cải xanh hỗ trợ bệnh tim mạch, tiểu đường

Theo giáo sư Paul Thornalley, "nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các chất như sulforaphane trong bông cải xanh có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về mạch máu ở bệnh nhân tiểu đường." Ông thậm chí còn nói thêm rằng điều quan trọng trong tương lai là sẽ tập trung nhiều vào việc có càng nhiều bông cải xanh, cải brussels và bắp cải trong thực đơn cho bệnh nhân tiểu đường càng tốt”.

Tiến sĩ Robert O. Young đã viết:

"Chất sulforaphane trong bông cải xanh là một chất chống axit và kiềm hóa rất mạnh giúp bảo vệ máu, mạch máu và nhiều cơ quan quan trọng khác. Bông cải xanh là một trong những loại rau chống lão hóa hiệu quả nhất!"

Bông cải xanh là một quả bom đa vitamin và đa khoáng chất thực sự. Nó chứa vitamin A, C, E và B. Từ khoáng chất có chứa canxi, magiê, kali và nhờ beta carotene, nó có tác dụng tích cực đối với mắt, da và hệ thần kinh. Từ các nguyên tố vi lượng, nó có chứa sắt giúp tạo máu và selen giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tật.

Nó cũng chứa sulforaphane là một chất chống oxy hóa hiệu quả. Nó bảo vệ tế bào chống lại tác hại của các gốc tự do. Bạn cũng có thể tìm thấy nó trong cải xoăn và cải bắp nhưng bông cải xanh có tỷ lệ sulforaphane cao nhất.

Tác dụng trong phòng và ngừa ung thư của hoạt chất Sulforaphane trong bông cải xanh, là chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất hiệu quả. Nó bảo vệ các tế bào của chúng ta khỏi tác hại của các gốc tự do. Sự trao đổi chất của chúng ta liên tục tạo ra các gốc tự do, và chúng ta cũng hít chúng qua các hạt trong không khí bị ô nhiễm. Các gốc tự do oxy hóa mạnh mẽ, làm hỏng các tế bào của chúng ta. Các gốc tự do do đó làm cho bạn bị bệnh và già đi, và cơ thể chúng ta cố gắng chống lại điều này bằng cách bổ sung chất chống oxy hóa vào tế bào.

Ngoài bông cải xanh, sulforaphane cũng được tìm thấy trong súp lơ và bắp cải - và các loại cải bắp khác - nhưng được tìm thấy nhiều nhất trong bông cải xanh tươi. Sẽ là lý tưởng nhất nếu mọi người đều được tiếp cận với chất dinh dưỡng chống oxy hóa quan trọng này dưới dạng rau quả tươi. Nhưng nếu bạn có thể làm điều đó, viên nang chiết xuất bông cải xanh là một giải pháp tuyệt vời.

Click vào đây để tìm hiểu thêm về các loại: Thực phẩm chức năng hỗ trợ tim mạch và tiểu đường

Theo Laven Việt Nam

Tìm hiểu thêm về tăng sinh tế bào gốc nội sinh Olimpiq SXC 250%

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369