Diệt vi khuẩn hiệu quả đến 99,9% trong 30 giây với NaOClean

Ngày đăng: 22/03/2020 10:06PM | Lượt xem: 996

Trong buổi giao lưu đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp về vấn đề ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm, nhằm góp phần gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao năng suất, đảm bảo an toàn thực phẩm. Trung tâm Thông tin và thống kê KH-CN TPHCM phối hợp với Công ty Laven Việt nam vừa tổ chức hội thảo giới thiệu 'Giải pháp tổng thể trong chế biến và bảo quản nông sản, thực phẩm'.

Qua hội thảo cho thấy, công nghệ từ máy tạo nước khử khuẩn NaOClean, sử dụng công nghệ điện phân nước muối loãng để tạo hợp chất sodium hypochlorite (NaOCl) với các tính năng vượt trội như xử lý hiệu quả 99,9% tất cả các loại vi khuẩn thông thường trong 30 giây, an toàn, không gây hại sức khỏe người tiêu dùng. NaOClean được ứng dụng trong trồng trọt, chăn nuôi để thay thế thuốc trừ sâu, hóa chất khử khuẩn; kéo dài thời gian bảo quản và nâng cao chất lượng nông sản…

Cơ chế tạo ra nước điện phân NaOClean

NaOClean sử dụng công nghệ điện phân nước muối loãng để tạo hợp chất sodium hypochlorite

Theo KS. Vũ Hiếu Hùng, Máy NaOClean là thiết bị sản xuất tự động nước điện phân khử khuẩn, sử dụng công nghệ điện phân không màng ngăn nước muối loãng để tạo nước NaOClean khử khuẩn. Đây là công nghệ được đánh giá tiên phong trong lĩnh vực khử khuẩn, làm sạch môi trường bề mặt và môi trường.

Dung dịch nước muối loãng kết hợp với nguồn nước máy được đưa vào bình điện phân bên trong thiết bị. Tại đây, dưới sự tác động của dòng điện, quá trình điện phân không màng ngăn dung dịch nước muối loãng xảy ra, tạo thành dung dịch cuối cùng là nước khử khuẩn NaOClean chứa thành phần chính là hợp chất sodium hypochlorit (NaOCl) hoạt tính cao và một số phần tử khác như gốc OH (Hydroxyl radical) và H2.

Nước khử khuẩn NaOClean được tạo ra với nồng độ ổn định và ở môi trường pH trung tính (7 - 7,5) đảm bảo an toàn cho người sử dụng và môi trường.

 

Cũng theo KS. Hùng, ưu điểm nổi bật của phương pháp này là hiệu suất phản ứng điện phân rất cao nên chi phí sử dụng thấp. Chế độ chọn linh hoạt 100 ppm hoặc 200 ppm, tùy theo mục đích khử khuẩn. Nồng độ ổn định, nằm trong giới hạn cho phép sử dụng trong thực phẩm (FSIS, Mỹ).

Nước NaOClean vừa sản xuất ra có hoạt tính rất cao, hiệu quả khử khuẩn tốt, có thể diệt hầu hết các loại vi khuẩn như E.coli, Staphylococcus aureus, Salmonella, Vibrio parahaemolyticus… vi rút, nấm mốc bám trên bề mặt trái cây, rau củ, thực phẩm.

Ngoài ra, NaOClean còn giúp giữ tối đa chất dinh dưỡng của sản phẩm và giúp sản phẩm tươi lâu hơn.

Nước NaOClean được cho là an toàn với con người, thân thiện với môi trường. Kết quả thử nghiệm cho thấy, dư lượng Clo còn lại trên sản phẩm sau khi rửa NaOClean chỉ bằng từ 1/60 - 1/100 lần so với rửa bằng hóa chất. Điều này vừa giúp tiết kiệm nước vừa an toàn hơn cho người tiêu dùng.

Máy được sử dụng khá đơn giản, có cảm biến độ mặn và tự pha nước và muối theo tỷ lệ phù hợp; cũng có thể kết hợp với máy rửa khử khuẩn áp lực cao để phun rửa tốt hơn

Loại máy này còn có thể khử mùi, diệt khuẩn tại nhiều nơi trong nhà máy; khử mùi, diệt khuẩn tại nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể, trường học…

Nước khử khuẩn NaOClean ứng dụng trong rửa tay, khử khuẩn các trường Đại học trong dịch nCoV năm 2020

Nước khử khuẩn NaOClean ứng dụng trong rửa tay, khử khuẩn các trường Đại học trong dịch nCoV năm 2020

Giải pháp công nghệ lọc không khí diệt khuẩn Airocide trong bảo quản nông sản, thực phẩm

Song song đó, giải pháp không thể thiếu trong bảo quản nông sản để giữ độ tươi theo thời gian là công nghệ Airocide sử dụng quang hóa xúc tác nano TiO2 và bước sóng tối ưu 254nm, tạo hàng triệu gốc OH có khả năng và tốc độ oxy hóa mạnh gấp nhiều lần so với ozone, chlorine và UV, nhằm loại bỏ khí ethylene, mùi, vi khuẩn, virus.

Ngoài ra, Máy lọc không khí Airocide còn góp phần giảm tiêu hao chất dinh dưỡng trong thực phẩm, tiết kiệm năng lượng và chi phí bảo quản. Thiết bị Airocide được lắp đặt trong các kho lạnh, kho bảo quản, khu đóng gói, phòng nuôi cấy, phòng thí nghiệm, container chở hàng…

  • Airocide không sử dụng màng lọc, cánh lọc; không sản sinh chất có hại, không sinh ra Ozon, Ion.
  • Công suất của Airocide chỉ tương đương với một bóng đèn điện.
  • Thiết bị có thể hoạt động 24/24 giờ mà không phải bật/tắt.
  • Con người có thể sinh hoạt bình thường trong môi trường có Airocide.
  • Thiết bị cũng dễ lắp đặt, ít phải bảo dưỡng, bảo trì, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho đơn vị.

Máy lọc không khí Airocide hiệu quả trong chống dịch Corona được lắp đặt tại các tuyến đầu ngành trong chống dịch

Máy lọc không khí Airocide hiệu quả trong chống dịch Corona được lắp đặt tại các tuyến đầu ngành y tế

Nó được ứng dụng rất rộng rãi trong các không gian kín như container, nhà kho, kho lạnh, siêu thị, cửa hàng… để loại bỏ phần lớn các tác nhân vi khuẩn, virus, nấm mốc; khí ethylene chống việc lây nhiễm chéo mà hư hỏng nông sản và thực phẩm; kéo dài thời gian bảo quản nông sản và thực phẩm mà không cần sử dụng hoá chất; giữ được độ tươi ngon, hương vị và màu sắc ban đầu của sản phẩm; hạn chế việc tiêu hao các chất dinh dưỡng có trong sản phẩm; tiết kiệm năng lượng và chi phí bảo quản cho doanh nghiệp.

Airocide là thành quả sau hơn 38 năm nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn D&D Electronics, Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Công ty TNHH Laven Việt Nam là nhà phân phối Airocide & NaOClean.

Trong nhiều năm qua, Airocide đã được cấp chứng nhận của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), ủy ban kỹ thuật điện quốc tế (IEC); giải thưởng Edison 2013 và được rất nhiều cơ quan có uy tín trên thế giới chứng nhận kiểm nghiệm, như dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc (KFDA), bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ (EPA); chứng nhận ISO 9001:2008; chứng nhận sản phẩm xuất sắc tại Hàn Quốc năm 2008…

Theo Vnexpress

BẤM VÀO ẢNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT VỀ THIẾT BỊ >>>

Máy tạo nước điện phân NaOClean ứng dụng mạnh mẽ trong bảo vệ cây trồng

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369