Điều trị bệnh Parkinson bằng công nghệ tăng sinh tế bào gốc mới nhất

Ngày đăng: 28/11/2020 11:18PM | Lượt xem: 1240

Mặc dù đã có nhiều tiến bộ về điều trị trong một phần tư thế kỷ vừa qua, bệnh Parkinson vẫn là một bệnh không thể điều trị khỏi được và có diễn tiến nặng dần. Nó dẫn đến sự phế tật về mặt vận động, sa sút tâm thần và tử vong sớm đối với đa phần bệnh nhân sau mắc bệnh 15 năm hay hơn nữa.

Bệnh Parkinson là gì:

  • Là một bệnh thoái hóa tiệm tiến của hệ thần kinh trung ương 
  • Có đặc trưng bệnh học là sự mất đi các nơron dopaminergic của substantia nigra pars compacta
  • Có triệu chứng chính gồm có run, giảm cử động, đơ cứng và rối loạn phản xạ tư thế
  • Cử động chậm và có ít nhất một trong các triệu chứng sau đây: - đơ cứng cơ - run lúc nghỉ tần số 4-6 Hz - mất thăng bằng tư thế không do các rối loạn nguyên phát về thị giác, tiền đình, tiểu não, cảm giác sâu gây ra. 

Bệnh Parkinson gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh

Bệnh Parkinson gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh Parkinson

Ở các bệnh nhân Parkinson, một chất gọi là Dopamine có nhiệm vụ dẫn truyền tín hiệu thần kinh từ tế bào này sang tế bào khác ở bên não bị thiếu hụt. Dopamin giúp cho tế bào não chỉ huy và kiểm soát được các cử động của bắp thịt ở chân tay và ở mặt. Khi bị bệnh Parkinson, những tế bào sản sinh ra chất Dopamine này bị suy thoái và chết dần. Điều này xảy ra ở một phần rất nhỏ của não gọi là chất đen. Khi thiếu chất Dopamine, não bộ mất khả năng kiểm soát vận động của cơ bắp, con người sẽ đi lại khó khăn hơn, cử động chậm hơn, tay chân thường bị run cứng.

Bệnh nhân bị bệnh Parkinson có một số biểu hiện thường thấy như:

  • Vận động giảm: đây là dấu hiệu rõ nhất của bệnh Parkinson trong giai đoạn đầu. Người bệnh thay đổi tư thế (quay người, buộc dây giày, cài khuy áo …) với tốc độ chậm.
  • Khứu giác giảm: ở giai đoạn đầu, bệnh Parkinson thường ảnh hưởng đến khứu giác, bệnh nhân mất khả năng phân biệt mùi. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này sẽ ngày càng nặng.
  • Đau vai kéo dài, kể cả khi đã dùng thuốc điều trị hoặc can thiệp y tế.
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt như chữ viết nhỏ dần, giọng nói, tính khí thất thường. 
  • Khi bệnh đã tiến triển, người bệnh gặp vấn đề khi di chuyển, rối loạn giấc ngủ, cơ mặt bị liệt, mất cân bằng cơ thể.

Khi nào bạn cần phải gặp bác sĩ?

Với căn bệnh này thì việc chuẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt để tránh và ngăn chặn những tình trạng xấu khi để quá nặng dẫn đến phải cấp cứu, hoặc có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nên nếu bạn có bất kỳ một dấu hiệu hoặc triệu chứng nào nêu trên hoặc có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến căn bệnh này thì hãy liên hệ tham khảo ý kiến của bác sĩ vì cơ địa mỗi người mỗi khác. Nên được tư vấn ý kiến của bác sĩ tùy vào tình trạng bệnh mà có phương pháp điều trị và các sinh hoạt thích hợp nhất.

Ai dễ mắc bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson thường gặp phải trong khoảng giữa và cuối cuộc đời, nguy cơ mắc bệnh tăng dần theo độ tuổi. Độ tuổi xuất hiện bệnh trung bình từ 58 – 60 tuổi. Bệnh thường xảy đến với nam giới nhiều hơn phụ nữ. Số lượng bệnh nhân mắc bệnh Parkinson dưới 50 tuổi chỉ chiếm 10% trên tổng số và gần như không có các bệnh nhân dưới 30 tuổi mắc bệnh Parkinson.

Ngoài ra có những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson như:

  • Tuổi tác: Thông thường bệnh này hiếm gặp ở nhưng người trẻ, nó thường bắt đầu trong khoảng giữa và cuối cuộc đời và thường phát triển bệnh ở khoảng từ 60 tuổi trở lên.
  • Di truyền: Nếu người thân như ông bà, bố mẹ mình có người bị bệnh thì sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, nguy cơ này không cao trừ khi người thân của bạn nhiều người bị.
  • Giới tính: Đàn ông nguy cơ bị mắc bệnh Parkinson cao hơn phụ nữ.
  • Tiếp xúc nhiều với độc tố hóa chất: Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật,... thì bạn cũng nằm trong nguy cơ nhẹ mặc bệnh Parkinson.

Cách phòng chống bệnh Parkinson

Để giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson cần có chế độ sinh hoạt hằng ngày khoa học:

  • Tắm nắng thường xuyên để có thể cung cấp đầy đủ Vitamin D cho cơ thể. Vì theo những nghiên cứu chẩn đoán khi điều trị bệnh Parkinson thì những người bệnh này đều có chỉ số Vitamin D thấp.
  • Uống trà xanh hằng ngày để thanh lọc cơ thể, ngăn chặn các độc tố xâm nhập vào cơ thể có thể giết chết các tế bào thần kinh trong não.
  • Sử dụng cafe hợp lý, không phải quá nhiều nhưng phải đều đặn, phù hợp đảm bảo sức khỏe cơ thể cũng sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh.
  • Tránh xa môi trường độc hại, không tiếp xúc với các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,... 
  • Bổ sung các loại hoa quả giàu flavonoid như: quả việt quất, mâm xôi, dâu tây, anh đào, nho, táo, lê và trái cây họ cam quýt.
  • Có chế độ tập thể dục đều đặn khoa học vừa với sức khỏe của bản thân.

Các phương pháp điều trị bệnh Parkinson phổ biến hiện nay

Các phương pháp điều trị bệnh Parkinson chủ yếu dựa vào thuốc và luyện tập phục hồi. 

Đơn thuốc được điều chỉnh theo tình trạng bệnh. Người bệnh sử dụng liều thấp khi mới bắt đầu điều trị, tăng dần tới liều tác dụng và duy trì liều. Nếu muốn sử dụng thuốc khác cần thay đổi dần dần, không được đột ngột thay thế. Một số nhóm thuốc được sử dụng điều trị bệnh Parkinson:

  • Điều trị bệnh Parkinson bằng các nhóm thuốc ức chế cholin (ví dụ: Artan, Trihex,...).
  • Các thuốc kích thích trực tiếp các thụ thể dopamin (Sifrol, Trivastal);
  • Các thuốc thay thế dopamin (Levodopa). Nếu sử dụng nhóm evodopa thì không nên kết hợp với vitamin B6.
  • Các thuốc bổ sung dopamin kịp thời và đúng cơ chế bệnh sinh (các thuốc như Madopar, Syndopar, Sinemet..) 
  • Các loại thuốc ức chế hủy dopamin (nhóm này hiện nay ít có trên thị trường Việt Nam và không được sử dụng phổ biến). 

Ngoài những nhóm thuốc trên, để hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson có thể dùng thêm nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Ví dụ như Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng sinh tế bào gốc nội sinh Olimpiq SXC 250% SL. 

Cơ chế hoạt động của Olimpiq SXC 250% SL giúp tái tạo, hồi sinh nhanh hơn các tế bào trong cơ thể nói chung và các tế bào thần kinh nói riêng, giúp bảo vệ các tế bào tốt và tăng sinh các tế bào mới thay thế các tế bào bị chết hoặc tổn thương, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tăng, dễ chống lại các bệnh tật.

Tế bào gốc là một phần của quá trình sửa chữa tự nhiên của cơ thể bạn. Bạn có chúng trong tủy xương và trong các tế bào mỡ của bạn. Khi chúng được đặt vào vị trí mô bị tổn thương, các tế bào gốc mạnh mẽ này có thể kích hoạt để trở thành tế bào mới khỏe mạnh mà cơ thể bạn cần.

Sản phẩm Olimpiq SXC 250% SL có xuất xứ từ Hungary. Olimpiq dành cho người trưởng thành. Sản phẩm có tác dụng tốt với những người cần bồi bổ, nâng cao sức khỏe cơ thể và người đang trong quá trình phục hồi cơ thể.

Để chữa trị bệnh Parkinson, lựa chọn đầu tiên thường là điều trị bằng thuốc, các phương pháp khác sử dụng khi điều trị nội khoa hiệu quả không cao. Trong một số trường hợp người bệnh có thể cần thực hiện phẫu thuật não để điều trị bệnh Parkinson. 

Chữa trị bệnh Parkinson bằng phương pháp phục hồi chức năng, y học cổ truyền cũng được bệnh nhân và người nhà quan tâm. Tuy nhiên tác dụng còn khá hạn chế và hiệu quả vẫn chưa được kiểm chứng.

Bên cạnh đó có một số biện pháp hỗ trợ quá trình chữa trị bệnh Parkinson có thể được áp dụng như:

  • Liệu pháp xoa bóp, mát-xa trị liệu hỗ trợ giảm đau và giảm cứng cơ cho người mắc bệnh Parkinson.
  • Châm cứu là cách điều trị bệnh Parkinson giúp giảm sưng, giảm đau khá hiệu quả.
  • Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu: Đây là cách hỗ trợ bệnh nhân trở nên mềm dẻo, thăng bằng dáng đi tốt hơn.
  • Một số chương trình được thiết kế dành riêng để điều trị bệnh Parkinson, bệnh nhân cũng cần học cách bước đi dài hơn để giảm được các triệu chứng lảo đảo.

Điều trị bệnh Parkinson bằng tế bào gốc có thực sự hiệu quả?

Trong một vài năm trở lại đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu thấy việc sử dụng tế bào gốc có nhiều lợi thế trong việc chữa bệnh Parkinson. Liệu pháp này được cho là khá tiềm năng.

Cuối năm 2018, các nhà nghiên cứu áp dụng cách điều trị Parkinson bằng tế bào gốc này cho một tình nguyện viên 50 tuổi mắc bệnh. Người bệnh được tiêm 2,4 triệu tế bào gốc vào não trái. Sau đó được thường xuyên theo dõi, kiểm tra và điều chỉnh nếu các tác dụng phụ xuất hiện. Nếu đáp ứng tốt và không xảy ra tác dụng phụ người bệnh có thể được tiêm thêm 2,4 triệu tế bào gốc khác vào não phải. Theo kế hoạch, liệu pháp chữa bệnh Parkinson bằng tế bào gốc này sẽ được thử nghiệm trên tổng cộng 7 bệnh nhân. Các bệnh nhân sẽ được theo dõi trong 2 năm.

Việc chữa bệnh Parkinson bằng tế bào gốc có hiệu quả hay không vẫn đang là câu chuyện của tương lai. Ở thời điểm hiện tại, người bệnh cần duy trì niềm tin vào hiệu quả điều trị được các bác sỹ tư vấn, sử dụng thuốc theo đúng chỉ định và tham khảo các thực phẩm hỗ trợ giúp điều trị bệnh từ các nguồn đáng tin cậy.  

Viên uống tăng sinh tế bào gốc nội sinh hỗ trợ chữa bệnh Parkinson như thế nào?

Có nhiều phương pháp để tăng lượng tế bào gốc như cấy tế bào gốc, bơm tế bào gốc vào cơ quan não bộ. Tuy nhiên biện pháp cấy tế bào gốc ngoại sinh này có chi phí khá lớn so với thu nhập của phần đa người Việt. Điều này khiến nhiều bệnh nhân không đủ khả năng chi trả.

Các nhà khoa học Hungary đã tìm ra biện pháp giúp tế bào gốc bớt “xa xỉ” hơn – đó là sử dụng viên uống tăng sinh tế bào gốc nội sinh. Tăng sinh tế bào gốc nội sinh là phương pháp tiên tiến được sử dụng khá phổ biến tại Châu Âu. Nhưng phương pháp này còn khá mới mẻ tại Việt Nam. 

Sản phẩm Olimpiq SXC 250% SL và Olimpiq SXC 250% CC chính hãng nhập khẩu từ Hungarry

Các nghiên cứu của nhà sản xuất cho thấy việc dùng sản phẩm Olimpiq SXC 250% SL và  Olimpiq SXC 250% CC có tác dụng hỗ trợ tái tạo, hồi sinh nhanh hơn các tế bào trong cơ thể nói chung và các tế bào não nói riêng. Sử dụng sản phẩm thường xuyên và đúng cách giúp hỗ trợ hệ thần kinh, hệ hóc-mon và hệ miễn dịch luôn hoạt động tốt. Ba hệ này có liên hệ chặt chẽ với nhau. Cả ba hệ cùng hoạt động tốt giúp cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng cao, dễ chống lại các bệnh tật.

Ở những bệnh nhân Parkinson, các tế bào não sản sinh ra chất dopamine đã chết, khiến bệnh nhân run khi đi lại, cử động và phối hợp vận động một cách khó khăn. Việc gia tăng số lượng tế bào gốc trong máu sẽ giúp tái tạo các tế bào não sản sinh ra chất dopamine và nhờ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn đối với những người mắc bệnh Parkinson.

Người mắc bệnh Parkinson và người nhà bệnh nhân quan tâm có thể liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua số Hotline: 076.6161.369. 

Hộp sản phẩm Olimpiq SXC 250% SL gồm 2 lọ: Lọ A và Lọ B. Mỗi lọ có 120 viên.

  • Viên A chứa các thành phần từ đậu tằm sữa, inulin, Astragalus root, extract astragaloside, crom và hỗn hợp Flavin 77. Viên A giúp bảo vệ các tế bào gốc trong cơ thể. 
  • Viên B có các thành phần chiết xuất từ hạt cây gai dầu, L–carnitine, nấm Linh Chi, NADH, L-arginine, Q10 co–enzyme, diệp lục, tảo spirulina, Fucoidan, râu ngô, quả Lycium. Viên B giúp tăng sinh tế bào gốc nội sinh hiệu quả trong 2 – 4h  đầu và kéo dài suốt 24h đồng hồ. 

Liên hệ ngay 076.6161.369 hoặc tại đây để được tư vấn cụ thể về phương pháp tăng sinh tế bào gốc nội sinh cũng như liệu trình hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson hiệu quả.

Bài viết tham khảo thông tin từ VINAPHARM, website suckhoedoisong, vinmec, viện 108, Live Science, Medical News Today, AFP

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369